Nam thanh niên quay video thả mũ bảo hiểm từ tầng cao nhất Landmark 81


Nhóm quay video "Thả nón bảo hiểm từ tầng 81 Landmark tòa nhà cao nhất Việt Nam" bị nhiều người lên án vì thực hiện thử thách nguy hiểm để "câu view" trên mạng.

Nhóm thực hiện thử thách thả mũ bảo hiểm từ tầng 81 tòa nhà cao nhất Việt Nam đang bị cộng đồng mạng "ném đá" vì quay video "câu view", vô bổ.

Đăng kèm dòng cảnh báo: "Video mang tính chất giải trí và có kịch bản. Nghiêm cấm các bạn làm theo dưới mọi hình thức", đoạn phim ghi lại quá trình thực hiện thử thách thả nón bảo hiểm từ tầng cao nhất tòa Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thu hút hơn 345.000 lượt xem sau 5 ngày được chia sẻ trên kênh video B.R.

Trong video dài hơn 7 phút, nam thanh niên nhận là B.R. cùng nhóm thực hiện đi thang máy lên tầng cao nhất tòa Landmark 81 để thả mũ bảo hiểm chuẩn bị trước xuống dưới.

Trước khi thực hiện, B.R. nói: "Mình không biết kết quả như nào, cũng không chắc có muốn thả nón bảo hiểm xuống hay không. Rất nguy hiểm nên mình mong mọi người chỉ xem giải trí, không bắt chước theo".

Khi đến địa điểm được giới thiệu là trên tầng 81 tòa nhà cao nhất Việt Nam, nam chính nói mong mọi chuyện sẽ an toàn rồi ném mũ bảo hiểm xuống đất.

Nhóm của B.R. bố trí người đợi sẵn ở dưới để quay lại cảnh mũ bảo hiểm tiếp đất. Khi đó, không có người đi lại ở khu vực này.

B.R. sau đó nhặt chiếc mũ lên và thông báo kết quả tới người xem: "Không xi nhê các bạn ơi. Rơi xuống mà không hề vỡ. Mũ rất cứng".

nam thanh nien quay video tha mu bao hiem tu tang cao nhat landmark 81
Video của B.R. thu hút lượt xem khá lớn sau 5 ngày đăng tải. Ảnh chụp màn hình.

Hơn 4.000 lượt thích và 840 không thích dành cho video này. Bên dưới, nhiều dân mạng để lại bình luận trái chiều.

Một số tỏ ra khá hứng thú với thử thách của nhóm thực hiện, còn gợi ý vật dụng có thể ném từ trên cao như quả sầu riêng, chai nước... Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra tức giận và chỉ trích hành động của nhóm B.R.

Tài khoản Nam Viet viết: "Thông não dùm đi, bị lừa rồi mấy bác. Người ta ở dưới đất ném đồ lên cao rồi quay video làm chúng ta tưởng nhầm là ném từ tầng 81".

"Gạt người nha mọi người. Hiện tại, tầng 81 vẫn chưa mở cửa. Cái của B.R. quay ở chung cư. Tầng 81 của Landmark không có lan can nhé, mà nó full kính như của Bitexco vậy. B.R. gian trá quá", Hoàng Duy bày tỏ.

Nhiều người cũng chỉ trích nhóm thực hiện đã cắt ghép video nhằm mục đích câu view. Nếu hành động thật sự được thực hiện, nhóm cũng sai khi không màng đến hậu quả có thể gây nguy hiểm cho người ở dưới.

nam thanh nien quay video tha mu bao hiem tu tang cao nhat landmark 81
Nhiều dân mạng cho rằng nhóm B.R. cố tình dựng tình huống không thật để câu view. Ảnh chụp màn hình.

Kênh B.R. tự giới thiệu chuyên làm video thuộc thể loại vlogs, reaction, thí nghiệm, phá đồ, vui chơi giải trí đời thường dành cho các bạn nhỏ. Sau hơn 4 năm được lập ra, kênh thu hút hơn 30 triệu lượt xem.

Trước video thả nón bảo hiểm, kênh B.R. từng đăng tải video thả dưa hấu cũng từ tầng cao nhất của Landmark 81, thu hút hơn 324.000 lượt xem. B.R. cho biết sẽ tiếp tục làm video thả đồ từ trên cao xuống đất như iPhone, chai nước.

Một số video "troll" khác được B.R. như đổ cà phê, trà xanh vào xăng, dán bao cao su lên mặt bạn gái xinh, 24h bò khắp thành phố.

B.R. giới thiệu trên Facebook có hơn 28.000 follow rằng mình làm vlogger, hiện sống tại TP.HCM. Người này cũng thường xuyên chia sẻ các đoạn phim thử thách lên trang cá nhân và kêu gọi mọi người like.

Đầu tháng 4 năm nay, cộng đồng mạng Việt "dậy sóng" khi một diễn đàn chia sẻ video ba thanh niên leo lên nóc tòa nhà được cho là Central 1 (38 tầng, cao 158 m, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Sau khi đoạn phim lan truyền, H.L. - một trong 3 nam chính - cho Zing.vn biết anh đã làm việc với công an và đại diện ban quản lý tòa nhà. Người này cũng xóa toàn bộ video, ảnh chụp vắt vẻo trên các nóc nhà chọc trời ở Sài Gòn, Vũng Tàu khỏi trang cá nhân.

XEM THÊM

nam thanh nien quay video tha mu bao hiem tu tang cao nhat landmark 81 Người Việt thầm lặng trên nóc tòa tháp 81 tầng ở Sài Gòn

Những phần việc cuối cùng trên đỉnh của tòa nhà cao nhất Việt Nam đang được nhiều người thợ bình thường đến từ nhiều vùng ...

nam thanh nien quay video tha mu bao hiem tu tang cao nhat landmark 81 Căn hộ tại những tòa nhà cao nhất Việt Nam có giá trị ra sao?

Phần lớn căn hộ tại những dự án cao nhất Việt Nam có giá đắt đỏ. Tuy nhiên, cũng có dự án chọc trời nhưng ...

nam thanh nien quay video tha mu bao hiem tu tang cao nhat landmark 81 Những địa điểm liên tục được giới trẻ nhắc tên trên mạng xã hội 10 ngày gần đây

Ngoài "hiện tượng lạ" Cầu Vàng ở Đà Nẵng, "Chuyến đi của thanh xuân" tới Đà Lạt mộng mơ hay Landmark 81 - công trình ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.