Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1 (Quốc lộ 1) sử dụng vốn dư của Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (Dự án VRAMP) vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn từ Cảng Cửa Việt đến quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 14 km, với tổng mức đầu tư khoảng 440 tỷ đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới. Dự án hiện đang tạm dừng thi công do Ngân hàng Thế giới không gia hạn thời gian thực hiện hiệp định.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc tạm bàn giao nguyên trạng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 do Ngân hàng Thế giới không gia hạn hiệp định vay. Như vậy, dự án trên đã kết thúc thời gian thực hiện.
Tỉnh Quảng Trị đang tập trung hoàn thiện hồ sơ, trình cơ quan thẩm quyền xem xét đối với các dự án giao thông động lực tạo đột phá trong phát triển kinh tế địa phương như sân bay Quảng Trị, đường ven biển, tuyến nối đường Hồ Chí Minh, mở rộng quốc lộ 9...
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa trình Bộ Giao thông Vận tải hai phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn nối cảng Cửa Việt với quốc lộ 1 thuộc tỉnh Quảng Trị.
Dự án có tổng chiều dài 13,8 km; tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô 4 làn xe, được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2022. Tổng mức đầu tư dự án là 19,05 triệu USD.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.