Nắng nóng như thiêu đốt, dân Pakistan đào sẵn mộ đề phòng

Để đề phòng cho các tình huống xấu nhất trong mùa nắng nóng năm 2016, thành phố Karachi ở Pakistan từng phải đào sẵn mộ để chôn người chết. 

Đợt nắng nóng như thiêu đốt kéo dài suốt hai tuần trong năm 2015 ở Pakistan từng khiến hơn 1.300 người chết, khiến nhiều bệnh viện, nhà xác, nghĩa trang ở thành phố Karachi "quá tải". Giới chức còn tổ chức chôn tập thể cho các nạn nhân chết trong đợt thời tiết cực đoan này.

Theo Reuters, nhiệt độ được ghi nhận tại thành phố Karachi trong năm 2015 là 44 độ C, mức cao nhất kể từ năm 1981, cao hơn so với nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 37 độ C.

Năm 2016, Pakistan nói chung và thành phố Karachi nói riêng đã chuẩn bị các phương án ứng phó với tình hình xấu nhất khi đợt nắng nóng kéo đến, như chuẩn bị giường bệnh tại bệnh viện dành cho các bệnh nhân bị sốc nhiệt.

Năm 2015, nhiều bệnh nhân từng phải ngủ trên mặt sàn và xếp hàng dài chờ đợi ngoài bệnh viện trong đợt nắng nóng đỉnh điểm. Nhà xác Edhi tiếp nhận 650 thi thể chỉ trong vài ngày nắng nóng.

Như nhiều người dân khác ở thành phố cảng Karachi, Shahid Baloch, một người chuyên làm nghề đào mộ ở Pakistan, cũng chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng như thiêu đốt. Anh cùng những người khác được thuê đào hố chôn cho 300 thi thể, để đề phòng trong đợt nắng nóng kỷ lục năm 2016.

Tại các nghĩa trang ở Karrachi, người đào mộ yêu cầu được trả tiền công cao gấp 5 lần. Cũng có trường hợp không muốn làm công việc này nữa vì quá nắng nóng.

nang nong nhu thieu dot dan pakistan dao san mo de phong Những đợt nắng nóng kinh hoàng khắp thế giới
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.