Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt?

Nắng nóng gay gắt diễn ra nhiều ngày có thể gây tình trạng mất nước, khiến cơ thể kiệt sức, mệt mỏi, sốc nhiệt... Để tránh mất nước, kiệt sức trong những ngày nắng nóng cực độ, các bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Uống nhiều nước

Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Zing).

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi dễ dẫn đến tình trạng mất nước, để đảm bảo cung cấp đủ nước cho hoạt động của cơ thể các bạn có thể uống bổ sung nước lọc.

Mỗi ngày trung bình chúng ta cần bổ sung từ 1,5 - 2 lít nước để đảm bảo lượng nước trong cơ thể luôn ở mức ổn định. Tuy nhiên trong những ngày nắng nóng gay gắt chúng ta cần bổ sung lượng nước nhiều hơn cho cơ thể.

Đối với những người hoạt động cơ thể nhiều, chơi các môn thể thao cần bổ sung lượng nước nhiều hơn so với người bình thường.

Ngoài nước lọc, các loại nước ép trái cây cũng rất tốt cho cơ thể, không những bổ sung nước mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin, dưỡng chất.

Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Alobacsi)

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Trong rau củ chứa một lượng lớn dưỡng chất và nước, ăn nhiều rau củ và trái cây không chỉ giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn mà còn bổ sung một nước cho cơ thể trong mùa nắng nóng, tránh tình trạng mất nước.

Chúng ta có thể bổ sung nước và dinh dưỡng trong bữa ăn bằng việc ăn một số loại trái cây như: Lê, táo, dưa hấu, hay một số loại nước ép từ củ, quả  như cà chua, cà rốt, nước ép rau má… để tránh mất nước.

Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sức khỏe Đời sống).

Không sử dụng rượu bia

Ngày nắng nóng, nhiều người lựa chọn uống bia lạnh để giải nhiệt, tuy nhiên chất cồn trong bia, rượu sẽ làm mất lượng nước trong cơ thể. Không những thế, uống nhiều bia có khả năng gây hại cho dạ dày, làm cơ thể mệt mỏi, mất tập trung.

Ngoài ra, chúng ta nên hạn chế các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cô ca, chúng sẽ làm tăng lượng nhiệt trao đổi chất trong cơ thể, làm cho cơ thể nóng lên, gây khó chịu trong thời tiết nắng nóng.

Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt? - Ảnh 4.

Hà Nội đang nắng nóng gay gắt. (Ảnh: VTC News).

Mặc trang phục phù hợp, hạn chế đi ra đường vào trời nóng

Trong những ngày nắng nóng bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp, thoáng mát, chất vải hút mồ hôi, có thể che chắn nắng khi đi ngoài đường.

Để tránh mất nước trong thời tiết nắng nóng, chúng ta nên hạn chế đi ra đường nếu không có việc cần thiết. Ánh nắng và khói bụi làm cơ thể mệt mỏi, đổ nhiều mồ hôi, dẫn đến mất nước và đổ bệnh, tình trạng bị say nắng, choáng ngất cũng có thể xảy ra khi thời tiết quá nóng.

Làm gì để tránh mất nước, kiệt sức vào những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt? - Ảnh 5.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Ngoisao)

Tránh bật điều hòa quá thấp

Điều hòa thường là lựa chọn được ưa thích của người dân trong thời tiết nắng nóng, tuy nhiên nhiều người để điều hòa quá thấp làm da khô và mất nước. 

Bên cạnh đó ngồi điều hòa quá lâu với nhiệt độ thấp khi ra đường có thể gặp phải tình trạng sốc nhiệt, ngoài ra nhiệt độ thấp có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp của mọi người. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe và tránh mất nước chúng ta nên để điều hòa ở mức 26 - 28 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay (15/5), do ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 16-19/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi 39-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

chọn