Những thực phẩm giúp cơ thể giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng

Bổ sung nước, đồ uống giàu chất điện giải và các thực phẩm như hoa quả, rau xanh là cách để làm mát và giữ cơ thể khoẻ mạnh trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.
Những thực phẩm giúp tăng chiều cao
Lạm dụng thực phẩm chứa đường: Có ngày hại thân

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thực phẩm, đảm bảo cơ thể luôn được tươi mát là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Uống nhiều nước

Trung bình, cơ thể một người cần uống 1,5 lít nước mỗi ngày. Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể thường xuyên toát mồ hôi, rơi vào tình trạng thiếu hụt và mất nước. Để kiểm soát tốt cơ thể trước tình trạng này, mỗi người nên uống nhiều nước trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là thời điểm trước khi ra ngoài trong thời gian dài.

Tránh uống đồ uống quá lạnh vì chúng có thể gây ra chứng co rút ruột, hạn chế việc uống rượu, bia bởi nó sẽ làm mất nước cơ thể nhiều hơn.

Mọi người cũng cần lưu ý đến việc bổ sung nước khi chơi các hoạt động thể dục, thể thao. Không đợi đến khi khát mới uống nước.

Đồ uống giàu chất điện giải

Nước dừa

nhung thuc pham giup co the giai nhiet trong thoi tiet nang nong
Nước dừa là chất bù điện giải rất tốt cho cơ thể.

Dừa là một trong những loại quả giúp giữ mát cho cơ thể và cung cấp chất điện giải tự nhiên.

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác, giúp điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó thường được dùng để điều trị chứng mất nước cho bệnh nhân bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm…

Các huyết tương tìm thấy trong nước dừa tương tự như máu của con người. Việc uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, chấm dứt nhiệt miệng và hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Nước chanh

Chanh cũng là một trong những thứ đồ uống được ưa chuộng vào mùa hè bởi khả năng thanh nhiệt, giải độc.

Để có thể ngừa tình trạng say nắng, say nóng, mỗi người nên uống một cốc nước chanh có pha thêm 1-2 nhúm muối, một thìa đường cùng một ít baking soda trước khi bước ra đường.

Bổ sung rau quả nhiều màu sắc

nhung thuc pham giup co the giai nhiet trong thoi tiet nang nong
Những thực phẩm màu sắc chứa nhiều bêta-caroten, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ăn uống là một trong các vấn đề cần lưu ý để có thể đảm bảo sức khoẻ trong những ngày thời tiết nắng nóng. Ngoài việc ăn đầy đủ đạm và các dưỡng chất cần thiết thì rau xanh và trái cây tươi là những thực phẩm rất tốt trong mùa nóng giúp tăng cường sức đề kháng.

Hãy thêm cà rốt, quả mơ, đào… vào danh sách thực phẩm nên bổ sung trong ngày nắng. Đây là những loại rau quả chứa nhiều chất bêta-caroten, có thể giúp da chống lại ánh nắng mặt trời. Lưu ý, ăn sống hoặc chế các thực phẩm này thành nước ép để có hiệu quả tốt nhất.

Nên chọn các loại trái cây nhiều nước và ít ngọt như thanh long, bưởi, cam, quýt, dưa gang, dứa… để ăn và chế biến. Những loại quả này sẽ giúp hạ nhiệt tốt hơn các loại trái cây có vị ngọt đậm như chuối, mít, nhãn…

nhung thuc pham giup co the giai nhiet trong thoi tiet nang nong Nắng gắt ở Hà Nội: Còn nơi nào tuyệt hơn những điểm giải nhiệt 'ngon - bổ - rẻ' này

Hà Nội đang trải qua một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa hè, với nền nhiệt lên tới gần 40 độ C. Không chỉ ...

nhung thuc pham giup co the giai nhiet trong thoi tiet nang nong Bi hài chuyện tránh nắng nóng hơn 40 độ, thanh niên mang cả quạt và ghế vào nhà tắm nằm

Nắng nóng diện rộng diễn ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ được dự báo kéo dài đến hết ngày 5/7. Nắng nóng ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.