Những thực phẩm giúp tăng chiều cao

Chiều cao của một người phụ thuộc không chỉ vào yếu tố di truyền mà còn vào chế độ dinh dưỡng. 
nhung thuc pham giup tang chieu cao 5 động tác giúp tăng chiều cao tối đa
nhung thuc pham giup tang chieu cao 4 động tác giúp tăng chiều cao sau tuổi 18
nhung thuc pham giup tang chieu cao
Ảnh: Shutterstock

Theo các chuyên gia, chiều cao thường giảm phát triển sau tuổi 18, nên đây là lý do các thực phẩm sau được khuyến khích đưa vào chế độ ăn uống ở những năm đầu đời.

Ăn các loại thực phẩm lành mạnh kết hợp chăm luyện tập thể thao, thực hành những bài tập duỗi chân tay có thể giúp tăng thêm vài cen ti mét sau tuổi trưởng thành.

Một chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau củ, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt... có thể cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin C, can xi, phốt pho và protein để kích thích chiều cao.

Củ cải giàu hoóc môn tăng trưởng, giúp phát triển chiều cao. Thực tế cho thấy củ cải chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp lượng hoóc môn tăng trưởng trong cơ thể.

Trứng chứa hàm lượng cao protein đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng chiều cao. Ăn trứng không chỉ giúp no lâu mà còn kích thích chiều cao. Bạn có thể bắt đầu một ngày với món trứng luộc vào buổi sáng, theo trang tin stylecraze.com.

Cải bó xôi giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, giữ bạn khỏe mạnh. Đó là nhờ cải bó xôi giàu các vi chất thiết yếu, can xi và chất sắt, giúp chiều cao phát triển trước 18 tuổi.

Trái cây như xoài, đào, cà chua, quả mơ và dưa hấu rất giàu vitamin A có tác dụng cải thiện chiều cao và củng cố chất xương.

Một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao là ngũ cốc nguyên hạt. Bổ sung lúa mì là lựa chọn lành mạnh nhất vì giàu vitamin B và chất sắt. Bánh mì, mì ống cũng giúp cải thiện chiều cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn vitamin D và can xi từ thực phẩm, hãy chọn sữa chua. Thực phẩm này rất cần thiết cho sự phát triển xương. Các chế phẩm từ sữa khác như phô mai, bánh và sữa cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng vì giàu dinh dưỡng giúp tăng chiều cao như protein, can xi, vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E.

Thịt gà là một nguồn protein tuyệt vời. Nếu bạn đang cố gắng cải thiện chiều cao sau tuổi 25, thịt gà là một trong những nguồn thức ăn tốt nhất. Thịt gà hỗ trợ tái tạo các mô và cơ bắp.

Sữa là nguồn cung cấp can xi giúp củng cố chất xương và tăng chiều cao. Uống sữa vào mỗi buổi sáng để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn là người ăn chay, đậu nành là nguồn cung cấp protein tốt không nên bỏ qua. Ăn đậu nành hằng ngày giúp tăng chiều cao vì giàu vitamin, protein, chất xơ và carbohydrate. Sự hiện diện của protein trong đậu nành củng cố khối lượng xương và mô cần thiết để tăng chiều cao.

Chuối cũng là món ăn tuyệt vời để phát triển chiều cao nhờ hàm lượng phong phú ka li, can xi, mangan và lợi khuẩn probiotic. Can xi giúp phát triển xương chắc khỏe hơn, kali bảo vệ xương và răng không bị yếu đi, còn mangan cải thiện sức khỏe của xương.

Cháo yến mạch cũng là nguồn dồi dào protein giúp phát triển chiều cao. Ăn thực phẩm này còn giúp tăng khối lượng cơ bắp, phục hồi xương và mô, qua đó thúc đẩy sản sinh các mô mới. Bạn nên bổ sung 50 gr bột yến mạch cho bữa ăn sáng hằng ngày.

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn giàu protein và vitamin D, cả hai đều cần thiết cho sự tăng trưởng xương. Vitamin D giúp hấp thụ can xi từ các nguồn thực phẩm khác làm tăng mật độ xương, do đó phát triển chiều cao tự nhiên.

Các loại hạt cũng giúp cải thiện chiều cao. Hạnh nhân, đậu phộng, hạt lanh, hạt bí giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, a xít amin, chất béo lành mạnh giúp phục hồi các mô cơ thể cũng như tái tạo các mô mới.

nhung thuc pham giup tang chieu cao Nhảy dây đúng cách: Đốt mỡ, chân thon, tăng chiều cao

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục quen thuộc với mỗi người chúng ta từ khi còn rất nhỏ.

nhung thuc pham giup tang chieu cao Top 3 thực phẩm tốt nhất để tăng chiều cao

Do thói quen và hành vi ăn uống nghèo dinh dưỡng làm hạn chế khả năng giúp cơ thể chúng ta phát triển chiều cao ...

nhung thuc pham giup tang chieu cao Uống sữa giúp tăng chiều cao: Sự thật hay lời đồn?

Người ta cho rằng uống sữa giúp tăng chiều cao, uống sữa bò giúp cao lên. Ngoài sữa, những yếu tố nào ảnh hưởng đến ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".