Nên đi du học hay học trường quốc tế ?

Sau khi có kết quả thi THPT, nhiều phụ huynh băn khoăn, nên cho con học trường quốc tế hay đến hẳn một đất nước khác để du học.

Sau khi có kết quả kì thi THPT Quốc gia 2017, đa số các bạn trẻ sẽ đau đầu trong việc lựa chọn ngành cũng như trường yêu thích. Ngoài các trường công lập, dân lập thì những trường ĐH quốc tế cũng đang dần chiếm được cảm tình của nhiều sĩ tử. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, nên cho con học trường quốc tế hay đến hẳn một đất nước khác để du học.

nen di du hoc hay hoc truong quoc te
Anh Ngô Thành Chung – Chuyên viên cấp cao, phụ trách bộ phận tuyển sinh Trường Quốc tế PSB Việt Nam

Anh Ngô Thành Chung – Chuyên viên cấp cao, phụ trách bộ phận tuyển sinh Trường Quốc tế PSB Việt Nam đã đưa ra nhiều lợi ích của việc học tại các trường quốc tế để thí sinh tiện tham khảo.

Bằng cấp tương đương nước ngoài

Hiện nay hầu hết các trường ĐH quốc tế đều có liên kết đào tạo với các đại học danh tiếng ở nước ngoài, nên ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được các trường này trực tiếp cấp tấm bằng cử nhân quốc tế có giá trị trên toàn thế giới.

Chẳng hạn, trường quốc tế ERC International được Bộ GD & ĐT Việt Nam cấp phép đào tạo chương trình cử nhân quốc tế do Trường Đại học Quốc tế Greenwich (Anh Quốc) cấp bằng. Cao đẳng quốc tế Kent International College là trường quốc tế duy nhất có đào tạo chương trình Cao đẳng Quốc tế văn bằng Advanced Diploma được cấp bởi Kent Institute Australia (Học viện Kent Úc , Sydney. Hay trường quốc tế PSB khi sinh viên ra trường sẽ được cấp văn bằng Diploma có giá trị quốc tế từ PSB Academy tại Singapore.

Tránh “sốc” văn hoá

“Sốc” văn hoá là điều rất nhiều du học sinh lo sợ khi trải nghiệm môi trường học tập mới ở xứ người. Nhiều bạn mất khá nhiều thời gian để thích nghi, số khác lại vội vàng về nước vì không chịu nổi sự khác biệt văn hoá, thức ăn hay lôi sống.

Theo học các trường quốc tế, bạn có thể tránh được những vấn đề trên khi được học tập cũng như sinh hoạt tại chính quê hương mình.

Không yêu cầu đầu vào Tiếng Anh

Mặc dù chương trình học tại các trường quốc tế đa số bằng tiếng anh nhưng sinh viên khi nhập học tại đây không yêu cầu chứng chỉ tiếng anh hay phải thật giỏi ngôn ngữ này. Thông thường các bạn sẽ được đào tạo tiếng anh trong 6 tháng hoặc 1 năm đầu khi nhập học, điều này giúp việc trải nghiệm ngôn ngữ diễn ra một cách tự nhiên và chắc chắn.

Anh Ngô Thành Chung - Chuyên viên cấp cao, phụ trách bộ phận tuyển sinh Trường Quốc tế PSB Việt Nam cho biết tại trường không yêu cầu tiếng anh đầu vào, những bạn chưa biết gì cũng sẽ nhận được sự đào tạo ngay từ đầu, các chương trình học cũng được thiết kế phù hợp với những đối tượng sinh viên trên.

nen di du hoc hay hoc truong quoc te
Môi trường học tập tác các trường quốc tế ở Việệt Nam không thua gì nước ngoài

Môi trường quốc tế năng động

Nếu lo lắng việc học tại trường quốc tế sẽ khiến bạn thụ động hoặc không được trải nghiệm văn hoá quốc tế thì đã lầm. Chẳng hạn, tại trường quốc tế ERC International luôn tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi văn hoá và đặc biệt có giáo viên người bản xứ dạy học, sinh viên sẽ có trải nghiệm từng lớp học cũng như cách sinh hoạt tại trường y như ở nước ngoài.

Tối ưu hoá chi phí

Việc học tại các trường quốc tế tại Việt Nam giúp thí sinh giảm bớt các chi phí ăn uống, đi lại, sinh hoạt…nên chi phí theo học cũng thấp hơn khi đi du học. Đặc biệt, học phí tại các trường này cũng chỉ bằng một nửa hoặc bằng 1/3 so với học phí của các trường ở nước ngoài. Chưa kể, các trường quốc tế cũng luôn là những trường có chế độ học bổng vô cùng hấp dẫn cho sinh viên.

Cơ hội chuyển tiếp du học

Nếu sinh viên vẫn mong muốn có trải nghiệm thực tế hơn tại các quốc gia ngoài Việt Nam thì rất nhiều trường hiện nay có liên kết đào tạo, theo đó sinh viên có thể học 2 năm tại Việt Nam sau đó du học 2 năm tại nước ngoài và bằng cấp vẫn tương đương với bẳng của các sinh viên du học 4 năm ở trời Tây.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.