Nên hay không mua hàng trưng bày, giảm giá ở các siêu thị điện máy

Khảo sát qua thị trường điện máy, các chương trình khuyến mại khá đa dạng, các siêu thị đều có chính sách bán hàng, lợi thế cạnh tranh riêng để thu hút người mua như giảm giá mạnh các mặt hàng có kiểu dáng cũ, hàng trưng bày, tặng quà, phiếu quà tặng hay trả góp lãi suất 0%.
 

Song song với khuyến mãi giảm giá hàng mẫu mã mới thì hàng trưng bày, hàng có mẫu mã cũ cũng được các siêu thị bán ra để khách hàng lựa chọn dịp đầu hè và trong tình trạng hết hàng.

Nếu như với mặt hàng mới kèm khuyến mãi, giá trị có thể được ưu đãi tối đa 20% thì với hàng trưng bày, giá trị giảm thậm chí lên đến 50%, đây chính là yếu tố hút người dùng trong việc tiết kiệm.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Nếu như với mặt hàng mới kèm khuyến mãi tại siêu thị điện máy , giá trị có thể được ưu đãi tối đa 20% thì với hàng trưng bày, giá trị giảm thậm chí lên đến 50%, đây chính là yếu tố hút người dùng trong việc tiết kiệm. Ảnh: Hương Nguyễn

Những sản phẩm này đã lỗi mốt cần thanh lý, để lấy chỗ trưng bày cho sản phẩm mới sắp ra mắt, hay hàng bị trầy xước, méo móp trong khi vận chuyển cũng được đem ra “xả” cho bằng hết, bởi để lâu chẳng có lợi ích gì. Có những siêu thị điện máy không chỉ xả hàng vào cuối năm mà một năm xả tới 2 lần.

Ghi nhận tại cửa hàng Điện Máy Trần Anh trong sáng 26/03, mặt hàng trưng bày chủ yếu bày bán là các dòng tivi 43 đến 65 inch và tủ lạnh loại 200L trở xuống.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Ghi nhận tại cửa hàng Điện Máy Trần Anh trong sáng 26/03, mặt hàng trưng bày chủ yếu bày bán là các dòng tivi 43 đến 65 inch và tủ lạnh loại 200L trở xuống. Ảnh: Hương Nguyễn

Nhân viên cho biết giá giảm từ 30% đến 40% tùy mặt hàng và hiện hàng không còn nhiều do số lượng hạn chế. Các loạ tivi có mẫu mã cũ từ 43 inch đã bán hết sạch và cháy hàng tất cả các hãng, hiện nay chỉ còn các loại ti vi 65 inch mẫu mã cũ là chưa bán được bởi mặc dù đã giảm giá thế như giá của chúng vẫn đắt khoảng 10 triệu đồng.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Tại siêu thị điện máy, chỉ với số tiền bỏ ra khoảng một nửa, so với mua mới, người tiêu dùng đã có cơ hội sở hữu một sản phẩm chất lượng tốt. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo chị Lan – Nhân viên bán hàng chi sẻ: “Những hàng có mẫu mã cũ tất cả đều là hàng mới và là hàng tốt vì vậy từ khi siêu thị của chúng tôi tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng có mẫu mã cũ thì trung bình mỗi ngày bán được 6 – 10 chiếc ti vi cả mẫu cũ lẫn mẫu mới, bây giờ đang là đầu mùa hè nên nhu cầu sử dụng đồ làm mát của người dân khá nhiều, các mặt hàng này cũng đang áp dụng chương trình giảm giá và cũng đã bán hết những hàng có mẫu mã cũ từ hôm qua”.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Ngoài ra, các sản phẩm tại siêu thị điện máy có mẫu mã mới cũng đang được giảm giá và mua trả góp với mức phí 0 đồng, kèm quà tặng và phiếu mua hàng. Ảnh: Hương Nguyễn

Chia sẻ với phóng viên, vợ chồng ông Đông muốn mua một chiếc ti vi và tủ lạnh, thế nhưng do kinh tế không đủ nên ông đã chọn mua hàng có mẫu mã cũ, ông nói những hàng này vẫn mới, chỉ là kiểu dáng đã cũ nhưng dùng vẫn tốt mà giá lại đang được giảm nhiều, vợ chồng ông cũng không quan trọng kiểu dáng mới hay cũ, miễn là vẫn mới, không hỏng gì và giá cả vừa túi tiền thì ông chọn mua.

Tất cả những mặt hàng có kiểu dáng cũ đều đã được bán hết và cháy hàng, nhiều khách tới hỏi và có nhu cầu muốn mua thì đều không có.

Ngoài ra, các sản phẩm có mẫu mã mới cũng đang được giảm giá và mua trả góp với mức phí 0 đồng, kèm quà tặng và phiếu mua hàng.

Có nên mua hàng giảm giá?

Theo lời khuyên của một số nhân viên marketing tại các siêu thị điện máy, với hàng tồn kho, hầu hết là hàng lỗi mốt, khi sản phẩm mới ra đời mà sản phẩm cũ chưa bán hết, hoặc những sản phẩm không bị lỗi mốt, nhưng do có ít người mua.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Tất cả những mặt hàng tại siêu thị điện máy có kiểu dáng cũ đều đã được bán hết và cháy hàng, nhiều khách tới hỏi và có nhu cầu muốn mua thì đều không có. Ảnh: Hương Nguyễn

Vì vậy, với những khách hàng không đặt tiêu chí mới nhất, hiện đại nhất lên hàng đầu, có thể lựa chọn những sản phẩm điện máy gia dụng giá rẻ, có năm sản xuất gần ngày mua nhất, đảm bảo chất lượng tốt được, bảo hành theo tiêu chuẩn. Với những sản phẩm quá lạc hậu, năm sản xuất cách xa ngày mua, nên cân nhắc.

Hàng trưng bày là hàng không còn nguyên đai nguyên kiện, thường sẽ thiếu thùng, hộp và các phụ kiện, có thể sẽ có vết trầy xước do nhân viên hoặc khách hàng vô tình bị va chạm. Nếu mua thì phải chấp nhận điều này.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may
Điều hoà được giảm giá tại siêu thị điện máy Ảnh: Hương Nguyễn

Tuy nhiên, tùy từng sản phẩm có thể mua, chứ không phải tất cả. Đơn cử, với hàng trưng bày là tivi, lời khuyên là hãy cân nhắc bởi những chiếc tivi bày mẫu hoạt động liên tục khoảng 15 giờ/ngày, bởi 1 chiếc ti vi chỉ có tuổi thọ khoảng 60.000 giờ.

Nếu bày mẫu cỡ 1 năm, thì tuổi thọ sẽ giảm nhiều, chưa kể nó bắt đầu lạc mốt với sản phẩm mới sắp ra mắt. Do đó, cần xem giá bán rẻ đến mức nào mới quyết định. Những sản phẩm khác như laptop, thiết bị âm thanh,... cũng tương tự.

Với hàng trầy xước móp méo, ngoài hình thức bên ngoài cũng cần quan tâm đến chất lượng bên trong của sản phẩm. Không loại trừ khả năng bên trong cũng bị ảnh hưởng do tác động trong quá trình vận chuyển.

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may Chập điện máy nổ, cửa hàng điện tử bốc cháy ngùn ngụt

Do mất điện nên cửa hàng điện tử, điện lạnh dùng máy nổ phát điện, sau đó bị chập điện khiến lửa bùng phát dữ ...

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may Doanh thu Trần Anh tăng trưởng đột biến khi 'hòa tan' vào Thế Giới Di Động

Điện máy Trần Anh ghi nhận doanh thu tháng đầu năm nay đạt 308 tỷ đồng, tăng hơn trăm tỷ so với mức bình quân ...

nen hay khong mua hang trung bay giam gia o cac sieu thi dien may Nhiều siêu thị điện máy xả hàng trưng bày sau Tết

Nhiều mẫu TV, tủ lạnh, điều hòa... đang được giảm giá từ 20 đến 50% tại các siêu thị điện máy sau Tết.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.