Giữa dịch Covid-19, siêu thị điện máy bán kèm mì tôm, gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt

Nguyễn Kim đang bán gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, các loại mì tôm, thực phẩm chế biến đóng hộp giữa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Các siêu thị thuộc hệ thống Nguyễn Kim khu vực Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành khác đã bắt đầu bán thêm một loạt mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Giữa dịch Covid-19, siêu thị điện máy bán luôn mì gói, gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt - Ảnh 1.

Nguyễn Kim đang bán luôn gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt giữa dịch Covid-19. (Ảnh: Nguyễn Kim).

Danh sách những mặt hàng mới và đặc biệt được Nguyễn Kim bán thêm gồm gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt hay thực phẩm khô như mì gói, thực phẩm chế biến đóng hộp.

Đáng chú ý, một mặt hàng đang rất "sốt" thời gian qua là nước rửa tay các loại, xịt phòng… cũng đã lên kệ các siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Đại diện Tập đoàn Central Retail, đơn vị sở hữu chuỗi Nguyễn Kim, cho biết toàn bộ nguồn hàng bán ở Nguyễn Kim đều lấy từ hệ thống Big C (chuỗi siêu thị bán lẻ cũng thuộc Central Retail), do đó, đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, giá bán các dòng sản phẩm này được Nguyễn Kim cam kết bình ổn, tương tự đang áp dụng tại hệ thống siêu thị Big C.

Giữa dịch Covid-19, siêu thị điện máy bán luôn mì gói, gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt - Ảnh 2.

Nguồn hàng, thực phẩm, nước rửa tay được Nguyễn Kim lấy từ Big C. (Ảnh: Phúc Minh).

Việc có thêm nhiều điểm bán, giá cả ổn định sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu, góp phần giảm áp lực cho hệ thông bán lẻ thực phẩm hiện nay.

Giữa dịch Covid-19, đây được xem là bước đi mới và độc đáo của thương hiệu điện máy này, khi người dân đổ dồn vào các sản phẩm, thực phẩm thiết yếu dùng hàng ngày thay vì hàng điện máy TV, máy lạnh…

Những ngày qua, cùng chung cảnh ngộ với những ngành kinh doanh khác, nhóm hàng siêu thị điện máy cũng không thể thoát khỏi tình hình kinh doanh ế ẩm. Do đó, đây có thể xem là một cách thích nghi của Nguyễn Kim, khi tận dụng những mặt hàng, ngành hàng khác trong "hệ sinh thái" của mình.

Hay ngay cả Big C, từ sau Tết đã lập tức nắm bắt nhu cầu mua sắm tại nhà, mua sắm qua điện thoại của người tiêu dùng bởi họ có tâm lí ngại đến nơi đông người để phòng dịch Covid-19.

Giữa dịch Covid-19, siêu thị điện máy bán luôn mì gói, gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt - Ảnh 3.

Dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Big C những ngày qua luôn tất bật. (Ảnh: Phúc Minh).

Theo đó, Big C đang đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại. Những ngày qua, nhân viên tiếp nhận yêu cầu của khách tại siêu thị này đều làm việc tất bật vì nhiều khách hàng cảm thấy tin tưởng, ưa chuộng dịch vụ này. 

Ngoài ra, chính sách của Big C cũng rất hấp dẫn, chỉ cần hoá đơn trên 200.000 đồng, siêu thị sẽ miễn phí giao hàng cho cự li vận chuyển tối đa lên đến 10 km.

Các doanh nghiệp bán lẻ lớn khác như Saigon Co.op, VinMart, Lotte Mart, Aeon Mall cũng đang đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, bán qua điện thoại để đáp ứng nhu cầu hiện nay của khách hàng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.