Là một phần trong kế hoạch cho năm 2023, Netflix đã đưa ra thông báo rằng, họ sẽ ngừng tính năng chia sẻ mật khẩu trong vài ngày hoặc vài tuần sau khi năm 2022 kết thúc, theo trang Collider.
Sau đợt bùng nổ kéo dài nhiều tháng trong thời kỳ COVID cao điểm, cho đến nay, nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới này đã phải trải qua một năm đầy biến động.
Trong quý đầu tiên của năm 2022, Netflix đã phải chứng kiến một lượng lớn người đăng ký rời đi, mà một phần nguyên nhân là do họ đã trở lại làm việc tại văn phòng và ngày càng có ít thời gian ở nhà.
Kể từ đó, công ty đã nghiên cứu các sáng kiến có thể giúp tăng lượng người đăng ký một lần nữa, mà một trong những chiến thuật được thảo luận là chấm dứt tính năng chia sẻ mật khẩu với nhiều người dùng.
Dựa trên chiến lược này, Netflix dự định thiết lập các hệ thống cản trở người đăng ký chia sẻ mật khẩu của họ với các thiết bị bên ngoài nhà của mình, trừ khi người dùng tự trả tiền để làm điều này.
Kế hoạch này đã được chạy thử nghiệm trên phiên bản dành cho các quốc gia Mỹ Latinh với quy trình liên quan đến mã xác thực trên các trang đăng nhập và tùy chọn thêm người dùng thứ hai.
Hiện, vẫn chưa rõ Netflix sẽ có động thái như thế nào cho Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.
Cần phải nhìn nhận rằng đây không phải là thủ thuật duy nhất mà Netflix đã sử dụng để tăng số lượng người đăng ký.
Chỉ trong tháng 11 vừa qua, Netflix đã ra mắt cấp đăng ký hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn, song một báo cáo gần đây cho rằng đây là điều không được ưa chuộng nhất trên nền tảng.
Mặc dù chưa xác định được Netflix sẽ tính phí bao nhiêu cho các tài khoản được chia sẻ, nhưng mục tiêu cuối cùng của Netflix ở đây khá rõ ràng và dường như mọi người đều đoán biết được.
Với việc tính năng chia sẻ mật khẩu không còn tiếp tục miễn phí, tất cả người dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn hoặc phải đăng ký gói xem của riêng mình, với tùy chọn hợp lý nhất bắt đầu từ 6,99 USD/tháng (tương đương khoảng 165.000 đồng/tháng).
Kế hoạch chặn chia sẻ tài khoản hay các kế hoạch khác của Netflix có lâu dài hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, gã khổng lồ này cũng cần phải tuân theo các chính sách mới để không làm mất thêm lượng người đăng ký nào nữa trong tương lai.