Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng hơn 6.000 bệnh nhân ngoại trú, hơn 4.000 bệnh nhân nội trú cùng hàng nghìn người nhà bệnh nhân, hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên... Với số lượng người lớn như vậy, việc điều phối mạng lưới giao thông trong viện là điều khó khăn.
Nhiều năm trước, tại đây từng xảy ra tình trạng taxi “dù”, taxi “cỏ” tranh giành khách, lừa đảo người bệnh. Để giải quyết vấn đề này, bệnh viện đã bố trí 4 chỗ đỗ cho taxi, gồm 2 chỗ của Hãng taxi Mai Linh, 2 chỗ của taxi Việt Thanh.
Các hãng đều cam kết nếu xảy ra tình trạng bắt chẹt, tăng giá, bị người dân phản ánh đến lần thứ 3 sẽ bị ngừng hợp đồng. Hằng tháng, hai hãng này có hỗ trợ cho Quỹ vì người bệnh nghèo của bệnh viện là 6 triệu đồng/tháng.
Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn khẩn yêu cầu 6 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, trong đó có Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương làm rõ thông tin các cơ quan truyền thông phản ánh về việc taxi độc quyền tại bệnh viện “chặt chém” người dân.
Dự báo thời tiết ngày 28/10: Bắc Bộ nắng ấm trước khi đón đợt không khí lạnh tăng cường
Sáng sớm Bắc Bộ có sương mùa nhẹ, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tăng nhanh. Dự báo đến tối mai (29/10) một ... |