Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì?

Nếu đã quá ngán YouTube với những nội dung độc hại, những ồn ào thị phi trong thời gian này, bạn nên tham khảo các trang mạng xã hội video dưới đây.

Khi YouTube bị thất sủng

YouTube là mạng xã hội video lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, với các nội dung xấu độc như bạo lực, xâm hại, phi đạo đức,…xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay, nhiều người dùng mong muốn tìm một nền tảng khác để chia sẻ và sử dụng. 

Đáng kể đến trong nhóm nền tảng chia sẻ video hiện tại có những cái tên "nổi đình nổi đám" không kém cạnh YouTube như: Vimeo, Twitch hay Tiktok.

Tiktok 

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 1.

Hiện tại đã có gần 800 triệu người dùng tiktok trên toàn cầu.

TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các đoạn video ngắn, vui nhộn đã có hàng trăm triệu người dùng và ngày càng phát triển nhanh chóng hơn.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, hiện tại đã có gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu, một con số mà khiến bất cứ nền tảng chia sẻ video nào cũng phải kiêng nể. 

TikTok cho phép người dùng quay lại các tình huống trong đời sống hằng ngày, hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn và ghép với các đoạn nhạc, âm thanh một cách hài hước. Tương tự như Instagram, người dùng có thể theo dõi các bài đăng, "thả tim" hoặc nhận xét về các video. Bên cạnh đó, sản phẩm làm ra từ TikTok cũng có thể đăng tải lại trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram.

Facebook Watch

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 2.

Facebook không giấu giếm tham vọng trở thành đối thủ của YouTube khi phát triển tính năng này.

Đây là một mạng xã hội giúp cho người dùng dễ dàng khám phá kho video trên Facebook hơn, đồng thời tương tác với cộng đồng người xem cũng như các nhà sáng tạo nội dung, nhìn chung là một môi trường theo mô hình YouTube.

Số liệu thống kê được đưa ra cho thấy đã có 50 triệu người dùng ở Mỹ thường xuyên xem Facebook Watch. Facebook không giấu giếm tham vọng trở thành đối thủ của YouTube khi phát triển tính năng này. 

Facebook Watch cũng là cơ sở để Facebook tiến vào thị trường cung cấp nội dung chất lượng cao có bản quyền, ví dụ như các show truyền hình nổi tiếng, hay như các giải đấu thể thao hàng đầu là giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB và sắp tới là giải bóng đá Ngoại hạng Anh...

Vimeo

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 3.

Vimeo chính là bản sao thu nhỏ của YouTube.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định rằng Vimeo chính là bản sao thu nhỏ của YouTube trong thời gian đầu, khi YouTube chưa "phình to" ra như bây giờ.

Người dùng sẽ không hề thấy những video nhảm nhằm câu view như khoe tiền, thử thách gây sốc, phát ngôn phản cảm,… mà thay vào đó sẽ là những đoạn phim ngắn, phim cổ điển, tài liệu, những cảnh quay đẹp mắt được biên tập cầu kì, chau chuốt hơn.

Nhiều người cho rằng, để học làm video thì nên sử dụng Vimeo và cho rằng: Vimeo nhỏ mà có võ cũng là bởi lẽ đó.

Twitch

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 4.

Twitch là một nền tảng stream game phổ biến.

Là một nền tảng stream game phổ biến, Twitch nổi tiếng trong giới game thủ nhờ sở hữu lượng video khổng lồ liên quan đến những ván game căng thẳng, những đoạn video hậu trường của các trận game…

Đặc biệt hơn nữa, người dùng Twitch sẽ không bị làm phiền bởi những lời bình luận từ phía những người xem khác vì nền tảng này không cho phép tính năng đó.

uStream

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 5.

uStream còn có những nội dung độc quyền xuất phát từ những đối tác của họ như NASA hay Sony.

Nếu muốn xem lại các đoạn livetream trực tiếp thì không có một nền tảng nào tốt hơn ngoài uStream. Trang chia sẻ video này cho phép người dùng xem lại các video được phát trực tiếp trên YouTube với độ phân giải và chất lượng cao nhất.

Ngoài ra, uStream còn có những nội dung độc quyền xuất phát từ những đối tác của họ như NASA hay Sony với những cảnh quay chất lượng mà YouTube không có được.

Vevo

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 6.

Vevo là môt nền tảng có thể thay thế Youtube được khá nhiều người tin dùng.

Nếu bạn là tín đồ của âm nhạc thì không thể bỏ qua trang chia sẻ video âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới là Vevo. Vevo có hàng ngàn video âm nhạc chất lượng cao cùng các màn trình diện đẹp mắt.

Bạn muốn xem các video âm nhạc mới nhất hoặc trình diễn trực tiếp của nhạc sĩ yêu thích thì Vevo lựa chọn số một chứ không phải YouTube. Hiện tại, Vevo có 24 tỉ lượt xem mỗi tháng trên toàn thế giới, đây được cho là môt nền tảng có thể thay thế Youtube được khá nhiều người tin dùng.

Dailymotion

Nếu không có YouTube, chúng ta xem gì? - Ảnh 7.

Dailymotion là nền tảng video lớn thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau YouTube.

Dailymotion là nền tảng video lớn thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau YouTube. Thiết kế giao diện của trang web này cũng tương tự như YouTube và được dùng khá phổ biến ở châu Âu, châu Á và châu Phi.

Tuy nhiên, Dailymotion có một hạn chế là nó bị giới hạn kích thước tải lên và độ dài của video. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiếm tiền trên nền tảng này với chương trình chương trình OpenMOD, tương tự YouTube Partner

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.