'Nếu tự tin hơn, tôi đã ở cùng đẳng cấp với Messi'

Ngôi sao của Stoke, Bojan Krkic từng được kỳ vọng sẽ trở thành "Messi mới" sau những gì làm được ở đội trẻ. Thế nhưng, vấn đề về sự tự tin đã phá hỏng tất cả.
neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Cổ vũ Real vô địch Champions League, Messi không quên 'nói kháy' kình địch
neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Top 5 đội tuyển đắt giá nhất World Cup 2018: Vượt mốc 4 tỉ bảng
neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Đây, lí do Messi không muốn Icardi lên tuyển
neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Jose Mourinho: Bồ Đào Nha - Argentina sẽ trở thành thế lực nhờ Messi - Ronaldo

Bojan Krkic thừa nhận, thiếu tự tin đã ngăn cản anh vươn tới đẳng cấp của Messi, người đàn anh ở Barcelona, với tư cách là một cầu thủ.

Gây ấn tượng mạnh tại Barcelona khi mới ở độ tuổi teen, tiền đạo người Tây Ban Nha lập tức được so sánh với Lionel Messi. Mặc dù phá vỡ kỷ lục tân binh trẻ nhất câu lạc bộ của đàn anh và sau đó có hơn 100 lần ra sân, Bojan vẫn phải vật lộn để tìm kiếm một vị trí chính thức trong đội một Blaugrana.

Quyết định ra đi cho những thử thách mới, sự nghiệp của Bojan trở nên long đong trong màu áo Roma, Milan, Ajax, Alaves và giờ là Stoke City, đội bóng vừa phải xuống hạng ở Premier League.

neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi
Bojan khi còn khoác áo Barcelona

Và giờ đây, khi mọi thứ vượt quá xa kỳ vọng, anh thẳng thắn thừa nhận, những trói buộc tâm lý đã kéo sự nghiệp đi xuống.

“Tất cả diễn ra quá nhanh. Trên khía cạnh bóng đá, nó đã diễn ra tốt đẹp nhưng không phải với cá nhân tôi”, cầu thủ 27 tuổi chia sẻ với Guardian.

"Tôi phải sống với điều đó và mọi người nói rằng sự nghiệp của tôi không được như mong đợi. Khi tôi xuất hiện, đó là "Messi mới". Phải, nếu bạn so sánh tôi với Messi ... nhưng bạn mong đợi thứ gì chứ?

"Có rất nhiều thứ mọi người không biết. Tôi đã không tham dự Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2008 vì vấn đề tâm lý, tôi đã lên kế hoạch đi nghỉ. Tôi được gọi tập trung với đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận đấu với Pháp, trận quốc tế đầu tiên của tôi, và người ta nói rằng tôi bị viêm dạ dày trong khi đó là vấn đề về sự tự tin, nhưng không ai muốn nói về điều đó.

neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi
Vấn đề tâm lý khiến cả sự nghiệp quốc tế của Bojan không thành

"Lo lắng có thể tác động rất khác nhau lên mỗi người. Tôi đã từng nói chuyện với một người mà cảm giác như trái tim của họ đập tới 1.000 lần một phút. Với tôi là chóng mặt, choáng váng, 24 giờ một ngày", Bojan chỉ vào đầu mình, "Có một áp lực ở đây, rất nặng nề và không bao giờ biến mất."

"Tôi đã ổn khi bước vào phòng thay đồ cho trận gặp Pháp, nhưng lại bắt đầu cảm thấy chóng mặt, choáng váng và hoảng loạn. Họ đưa tôi tới ghế trị liệu. Đó là lần đầu tiên của nhiều lần sau nữa.

"Tôi đã phải dùng thuốc, điều trị tâm lý để vượt qua những rào cản, nỗi sợ hãi mà mình dựng lên. Nó bắt đầu từ tháng Hai và kéo dài cho đến mùa hè. Khi Euro đến, tôi đã quyết định không thể đi, và phải cô lập bản thân."

neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi
27 tuổi là quá muộn để Bojan có thể đạt đến đẳng cấp của Messi

Đã ghi hơn 900 bàn thắng trong màu áo Barca ở cấp độ trẻ, từng được kỳ vọng trở thành một ngôi sao của đội, nhưng Bojan không hối tiếc vì quyết định ra đi với hy vọng tìm kiếm cơ hội được thi đấu thường xuyên hơn.

“Đôi khi, có lẽ tôi nên kiên nhẫn hơn, nhưng tôi luôn trung thực khi đưa ra quyết định; Tôi luôn muốn được chơi bóng.", Bojan kết thúc buổi phỏng vấn.

neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Cựu sao Barca chính thức vắng mặt tại World Cup sau chấn thương nặng

Hậu vệ người Brazil đồng thời là cựu sao Barca, Dani Alves đã buộc phải chia tay với World Cup sau chấn thương dây chằng ...

neu tu tin hon toi da o cung dang cap voi messi Rớt hạng bẽ bàng, Stoke đổ lỗi cho... 'người cũ' Man Utd

Ban lãnh đạo Stoke City cho rằng, thất bại của đội bóng ở mùa giải này có lỗi lớn của... HLV Mark Hughes.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.