Chia sẻ với CNBC, CEO Nissan Makoto Uchida nhận định về triển vọng của ngành công nghiệp ô tô trước các vấn đề nhức nhối. Trong đó, Covid-19, sự kiện Brexit và cắt giảm chi phí, xây dựng niềm tin khách hàng là một trong những vấn đề ông nhấn mạnh.
Audi, BMW, Daimler… đã hợp tác chặt chẽ với Huawei về xe tự lái. Hàng triệu chiếc ô tô Đức cũng được thị trường tỉ dân tiêu thụ mỗi năm. Đây là những thách thức lớn đối với chính quyền Đức trước việc có cấm cửa Huawei hay không.
Bộ Công Thương lại vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Trong đó đưa ra một loạt các đề nghị ưu ái cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, kiểm soát tình trạng nhập siêu…
Đưa sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện với mục đích bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước thì xe nhập khẩu giá rẻ sẽ khó có cửa tràn vào Việt Nam, kể cả khi thuế suất thuế nhập khẩu giảm mạnh.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.