Ngày hè nắng nóng, đá viên tăng giá gấp nhiều lần mà vẫn 'cháy hàng'

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm của những ngày hè nhu cầu sử dụng đá viên tăng cao đột biến, giá bán cao gấp hai đến ba lần nhưng đá viên “cháy” hàng.
 

Từ sáng sớm, những chiếc xe vận chuyển đá viên tới các quán kinh doanh giải khát bắt đầu hoạt động. Một số người kinh doanh đá sạch cho biết, vào những ngày nóng bức, họ phải đi giao hàng hết công suất, có khi phải giao đá cho khách từ 5 - 6h sáng cho đến tối, lượng đá bán ra cao gấp bốn đến năm lần so với các mùa khác.

Anh Vũ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) người kinh doanh đá sạch cho biết, những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì nhu cầu sử dụng đá để làm đồ giải khát tăng mạnh. Tại các cửa hàng anh đi giao đá lấy gấp đôi, gấp ba so với ngày bình thường. Anh không lúc nào được nghỉ ngơi, phải chạy đi giao đá cho các cửa hàng để đá không bị chảy.

ngay he nang nong da vien tang gia gap nhieu lan ma van chay hang
Đá phải phủ chăn che nắng cho đá đỡ tan chảy để kịp giao cho các cửa hàng (Ảnh: Như Quỳnh)

Cũng theo anh Vũ, khi trời nắng nóng đỉnh điểm, đá viên sạch sẽ “cháy” hàng thì giá có thể giao động lên một chút từ 6.000 đồng/túi sẽ lên 8.000 đồng/túi đối với khách quen. Để đảm bảo số lượng đá viên dành cho khách lâu năm nên cửa hàng không dám bán cho các khách mua lẻ mới.

Tương tự, anh Bình cũng kinh doanh đá sạch mang đi giao cho các nhà hàng ở quanh quận Hoàn Kiếm cho hay, mỗi ngày anh bán được vài trăm tui đá nhưng đến ngày hè nắng nóng thì lượng đá bán ra có tăng hơn và thời gian bán hết chỉ trong vòng gần một tiếng.

Theo anh Bình, đa số các cửa hàng kinh doanh giải khát đều yêu cầu lấy thêm vài túi đá viên nên những ngày hè đá dễ rơi vào tình trạng “cháy” hàng.

Chị Vân Anh chủ quán giải khát (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, những ngày thời tiết dịu mát thì gần hết đá chị mới phải gọi người đem tới. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, thời tiết nắng nóng nên chị phải đặt đá từ hôm trước để đến sáng hôm sau họ giao sớm.

“Những ngày nắng nóng đỉnh điểm mà đặt số lượng đá cần lấy từ hôm trước mà đến sáng hôm sau cũng chỉ nhận được một nửa số lượng túi đá đã đặt. Nếu ra ngoài mua lẻ thì có giá 16.000 – 20.000 đồng/túi cao gấp đôi giá tôi lấy quen”, chị Vân anh nói.

Cũng kinh doanh nước giải khát trên phố Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chị Loan cho biết, những ngày mát mẻ, khi gần hết đá chị mới phải gọi người mang tới. “Những ngày nắng nóng, muốn có đá phục vụ khách hàng, tôi phải gọi đặt hàng từ tối hôm trước để hôm sau họ giao sớm thì mới có giá tốt. Thời tiết nắng nóng nhu câu sử dụng đá tăng cao nên đá viên bị “cháy hàng", tôi và nhân viên phải chạy ra rất nhiều nơi bán đá cũng về tay không”.

Muốn đảm bao đủ đá viên để kinh doanh nên chị Loan đã sắm thêm tủ lạnh để có thể trữ vài bịch đá. Mùa hè giá đá viên tăng nhưng chị cũng không dám tăng giá bán vì sợ mất khách, chị Loan chia sẻ.

XEM THÊM

ngay he nang nong da vien tang gia gap nhieu lan ma van chay hang Kinh doanh các đồ uống giải nhiệt cực 'hút' khách trong ngày nắng nóng

Những loại đồ uống, món ăn giải nhiệt mà giá thành dễ chịu như trà chanh, nước ép hoa quả, tào phớ… , đươc nhiều ...

ngay he nang nong da vien tang gia gap nhieu lan ma van chay hang Nước sâm, nước mía lề đường hốt bạc ngày Sài Gòn nóng 36 độ C

Gần tháng nay, TP.HCM luôn trong tình trạng nắng nóng, nền nhiệt độ ở mức 35-36 độ C. Các điểm bán nước giải khát ven ...

ngay he nang nong da vien tang gia gap nhieu lan ma van chay hang Chủ động phòng bệnh khi đi bơi ngày hè nắng nóng

Bơi lội là thú vui phổ biến trong những ngày hè. Thế nhưng trước khi đắm mình trong những dòng nước mát lạnh của hồ ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.