Nghệ An: Mặc cho bão vào, du khách vẫn ‘liều mình’ tắm biển

Mặc dù đã dự đoán chiều tối 16/7 cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền nhưng nhiều du khách vẫn “liều mình” xuống biển tắm Cửa Lò trước những cơn sóng lớn, gió to.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương chiều tối 16/7, cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền của các tỉnh Thanh Hoá đến Hà Tĩnh. Trong đó, tỉnh Nghệ An được dự đoán là tâm của cơn bão này.

Tuy nhiên, chiều ngày 16/7, dọc bãi biển Cửa Lò (TX. Cửa Lò, Nghệ An) có hàng trăm du khách vẫn liều mình tắm dưới biển sóng to, gió lớn.

Ghi nhận tại khu du lịch này, vào chiều 16/7 không mưa, chỉ có gió và nắng. Hàng trăm du khách vẫn xuống biển để tắm và chơi đùa. Điều đáng nói, nhiều trẻ em nhỏ từ 4-6 tuổi vẫn được người lớn vô tư dẫn xuống biển chơi đùa.

nghe an mac cho bao vao du khach van lieu minh tam bien
Mặc cho dự báo bão sẽ đổ bộ vào, nhuwg du khách vẫn vô tư tắm biển

Theo một số du khách trực tiếp xuống tắm biển cho biết, họ thấy trời nắng không mưa, trời khá oi bức nên tranh thủ xuống biển tắm. Nhiều người cũng cho biết vì lỡ đến du lịch nên đã tranh thủ tắm trước bão.

Phát hiện nhiều du khách vẫn tắm biển dù đã được phát loa cảnh báo, nhiều nhân viên cứu hộ của bãi biển đã xuống trực tiếp yêu cầu mọi người lên bờ. Tuy nhiên bãi biến lớn, hàng trăm du khách tắm nên đội cứu hộ không thể yêu cầu mọi người lên bờ.

Liên quan đến tình trạng này, ông Nguyễn Doãn Phụng, Giám đốc trung tâm Cứu hộ, cứu nạn TX.Cửa Lò cho biết: “Phía thị xã khuyến cáo du khách tuyệt đối không nên tắm biển vào thời điểm trước giờ bão đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên, du khách quá đông mà lực lượng mỏng nên đành bất lực”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại bờ biển Cửa Lò vào chiều ngày 16/7.

nghe an mac cho bao vao du khach van lieu minh tam bien
nghe an mac cho bao vao du khach van lieu minh tam bien
nghe an mac cho bao vao du khach van lieu minh tam bien
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.