Nghệ An: Trường học bị trộm gần 1 tỷ đồng ngay trước ngày 20/11

Thầy Phan Trọng Đông – Hiệu trưởng trường THPT Diễn Châu 2 cho biết nhà trường vừa bị mất trộm két sắt với số tiền gần 1 tỷ đồng là tiền học phí và các khoản thu của nhà trường đang chờ quyết toán.

Theo đó, đầu giờ sáng 18/11, các giáo viên đến trường Diễn Châu 2 (huyện Diễn Châu, Nghệ An) để chuẩn bị cho buổi lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì phát hiện phòng kế toán bị phá cửa, chiếc két sắt có gần 1 tỉ đồng trong đó biến mất.

Phát hiện vụ việc, các giáo viên đã ngay lập tức báo cho thầy hiệu trưởng trường đồng thời thông báo lên cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Diễn Châu đến điều tra làm rõ vụ việc.

Trường THPT Diễn Châu 2 (huyện Diễn Châu, Nghệ An)

Được biết, phòng kế toán nằm ở khu vực tầng 2 của dãy nhà 3 tầng, và được lắp đặt camera. Tuy nhiên, camera của trường lại không ghi được hình ảnh do tên trộm này leo vào từ sân thể dục rồi đi thẳng lên tầng 3, sau đó mới xuống tầng 2 rồi xoay camera đi hướng khác để vào phòng kế toán.

Thầy Phan Trọng Đông - Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 2 cho biết: Toàn bộ số tiền lương mới nhận của 100 giáo viên toàn trường chưa kịp phát và một khoản tiền học phí của học sinh cất giữ trong chiếc két sắt này đã bị kẻ gian lấy sạch.

Cơ quan CSĐT huyện Diễn Châu đã xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết hiện đang phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 3h sáng (16/11), kẻ gian cũng đã đột nhập vào trường THPT Minh Khai, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phá két sắt lấy cắp số tiền hơn 300 triệu đồng. Đây là số tiền các loại quỹ nhà trường vừa thu của học sinh nhưng chưa kịp chuyển vào Kho bạc Nhà nước.
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.