Nghệ sĩ Việt ủng hộ chạy bộ gây quỹ mổ hàm ếch cho trẻ em nghèo

Chương trình Turkey Dash 4 - Nụ cười Việt Nam 2016 hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông và nghệ sĩ khi mang tới mục đích gây quỹ để giúp các trẻ em nghèo bị dị tật hàm mặt có cơ hội được phẫu thuật.

Vừa qua tại TP.HCM, chương trình phát động gây quỹ từ thiện giúp trẻ em bị hở môi, hàm ếch mang tên Turkey Dash 4 - Nụ Cười Việt 2016 đã được diễn ra. Đây là sự kiện diễn ra vào tháng 11 hàng năm với nhiều hoạt động thiết thực để khích lệ tinh thần, tạo sự quan tâm của các mạnh thường quân để có thể gây quỹ giúp đỡ những em nhỏ bị dị tật hàm mắt được có cơ hội phẫu thuật để tự tin trong cuộc sống.

Năm nay, sự kiện chạy bộ từ thiện gây quỹ mổ hàm ếch tiếp tục được diễn ra với sự đồng hành của rất đông nghệ sĩ: Hoa hậu Hương Giang, DJ Wang Trần & đạo diễn Thanh Nhân – đại sứ của chương trình Turkey Dash Vietnam 4, người mẫu Thuý Hạnh, ca sĩ Nguyên Vũ, Vũ Hà, các người đẹp Nam Em, Hà Thu, Kim Nguyên, Thanh Trúc, diễn viên Gia Bảo, vũ công John Huy Trần, , Khánh Thi, Phan Hiển, DJ Quỳnh Nhi, QJ Nguyễn Nhạc, MC Ngọc Tiên, Anh Quân, Quốc Bình, bé Bảo An, Ben Lee, á hậu Tố Uyên, nhóm Ayor, diễn viên hài Dương Thanh Vàng, VJ Ngọc Trai, Đỗ Thụy Khanh, Đạo diễn Tạ Nguyên Phúc…

nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo
Đông đảo nghệ sĩ Việt đã cùng tham gia dự án từ thiện lần này.
nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo
Chương trình năm nay mang tới thông điệp “Trao nụ cười vĩnh viễn” với mong muốn tiếp tục sứ mệnh vận động mọi người cùng chạy bộ nhằm tạo sự quan tâm rộng rãi đến cộng đồng về chương trình.
nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo

Chia sẻ trong buổi ra mắt, Bà Lê Thị Vân - Chủ Tịch Chi Hội Thiện Nhân - Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TP.HCM và Nguyên Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa vì có thể chia sẻ được những mặc cảm của những gia đình có con em gặp nhiều bất hạnh. Tôi hi vọng Turkey dash sẽ không bao giờ dừng lại mà luôn được tổ chức hàng năm và luôn được sự ủng hộ của các nghệ sĩ, công chúng để cùng chung tay mang lại niềm vui cho các em.”

nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo

Hoa hậu Hương Giang - đại sứ tổ chức Operation smile (đơn vị tham gia hỗ trợ phẫu thuật cho các trẻ em bị hở hàm ếch) - cũng bày tỏ niềm vinh dự được tham gia chương trình. Người đẹp bày tỏ sự tri ân đến các đơn vị, cá nhân đã dành sự quan tâm đến các trẻ em bị hở hàm ếch.

nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo
Hương Giang rất vinh dự được tham gia chương trình này và mong chương trình sẽ góp thêm sức mạnh để mang lại những nụ cười cho các em.” - Người đẹp Hải Dương chia sẻ.
nghe si viet ung ho chay bo gay quy mo ham ech cho tre em ngheo
Là đại sứ chương trình và cũng là thành viên BTC Turkey Dash năm nay, “đạo diễn triệu view” Thanh Nhân tiết lộ đây là lần thứ 2 cô tham gia chương trình này. “Thanh Nhân mong muốn Turkey Dash sẽ thật sự là một ngày hội, là sự kiện có ý nghĩa để tất cả các nghệ sĩ, mọi người cùng tham gia với một tinh thần thoải mái nhất và cùng sẻ chia những giá trị thiết thực nhất.”

Turkey Dash là cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện đầu tiên được tổ chức cho cộng đồng do người Việt Nam sáng lập và được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép từ năm 2013. Một chương trình mà 100% quỹ quyên góp được sẽ tài trợ cho tổ chức Operation Smile. Có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1989 cho đến nay, Operation Smile đã trao đi gần 40,000 ca phẫu thuật nụ cười.

Trải qua 3 đợt TURKEY DASH diễn ra đều đặn bắt đầu từ 2013 đến nay, chương trình đã góp phần mang lại những nụ cười trọn vẹn vĩnh viễn cho hàng trăm trẻ em lấy lại sự tự tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng và hạnh phúc hơn.

Kết quả đạt được của 3 đợt TURKEY DASH đã thực hiện như sau:

- Năm 2013: với 451 người tham gia chạy, thu được 190 triệu, TURKEY DASH 1 đã trao được 38 nụ cười.

- Năm 2014: với 598 người tham gia chạy, thu được 245 triệu, TURKEY DASH 2 đã trao được 49 nụ cười.

- Năm 2015: với 963 người tham gia chạy, thu được 500 triệu, TURKEY DASH 3 đã trao được 100 nụ cười.

Tiếp nối thành công của các năm trước, năm nay, chương trình tiếp tục trở lại với tên gọi: Turkey Dash - Nụ cười Việt Nam 2016 với nội dung mới mẻ và mong muốn nhân rộng hơn so với mọi năm. Dự kiến sẽ có 5000 người tham gia chạy bộ, trong đó có hơn 100 người nổi tiếng và các phóng viên báo đài tham gia truyền thông vận động cho chương trình.

Chương trình chính thức sẽ diễn ra vào 14h ngày Chủ nhật ngày 20/11/2016.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.