Nghi án bé trai 8 tuổi bị người lạ mặt dẫn đi, lừa lấy điện thoại

Một bé trai 8 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt dẫn đi, sau đó bị lừa lấy điện thoại rồi bỏ rơi bên đường. Nhóm hiệp sĩ Bình Dương trong lúc đi tuần tra đã phát hiện và đưa cháu bé về nhà an toàn.
 
be trai 8 tuoi bi nguoi la mat dan di lua lay dien thoai Bị hiệp sĩ bắt giữ khi chạy xe trộm cắp sang Campuchia tiêu thụ
be trai 8 tuoi bi nguoi la mat dan di lua lay dien thoai Sự thật về thông tin bé trai 4 tuổi bị bắt cóc ở Quảng Bình
be trai 8 tuoi bi nguoi la mat dan di lua lay dien thoai
Bé Phát bị một người đàn ông lạ mặt dẫn đi rồi lừa lấy điện thoại. Ảnh: Xuyến Chi

Ngày 18/7, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, anh cùng các hiệp sĩ trong CLB vừa tìm thấy và đưa một bé trai 8 tuổi bị người lạ dẫn đi về nhà an toàn.

Theo anh Hải, vào khoảng 14h cùng ngày, khi anh cùng các đồng đội đang tuần tra trên các tuyến đường thuộc phường Thuận Giao, TX Thuận An (Bình Dương). Khi đến đường D1, KDC Việt Sing thì phát hiện một bé Võ Tấn Phát (8 tuổi, ngụ ấp Hoà Lân, phường Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương) đang đứng bên đường khóc lóc với dáng vẻ sợ hãi.

Tiếp cận bắt chuyện, bé Phát cho biết vào trưa cùng ngày, khi đang cầm chiếc điện thoại hiệu Samsung J7 chơi với bạn trước nhà thì bị một người đàn ông lạ mặt đến dụ dỗ chở đi chơi bằng xe máy. Khi đến đường D1 trong KDC Việt Sing thì người đàn ông này giật lấy chiếc điện thoại rồi bỏ lại bé Phát giữa đường, phóng xe bỏ chạy.

Sau khi phát hiện, các “hiệp sĩ” đã trấn an bé rồi sau đó tổ chức xác minh, đồng thời chở bé đi về nhà trong sự vui mừng của gia đình bé.

be trai 8 tuoi bi nguoi la mat dan di lua lay dien thoai
Bé Phát được các hiệp sĩ đưa về nhà an toàn trong sự vui mừng của gia đình. Ảnh: Xuyến Chi

Theo anh Phước (cha bé Phát) cho biết, bé chơi với hai người bạn trước nhà sau đó hai người bạn về mà không thấy bé đâu, gia đình đi khắp nơi tìm kiếm và đã báo công an khu vực, công an tỉnh Bình Dương.

Thời điểm không tìm thấy con trai, anh Phước có nhận được một cuộc điện thoại gọi đến từ số mà bé Phát đang cầm, bên kia là giọng một người đàn ông lạ giả bộ gọi cho anh nói là lên lấy mấy ký khô cá sặc nhằm mục đích đánh lừa bé để lấy điện thoại, khi cha bé hỏi ai vậy thì người đó tắt máy luôn.

be trai 8 tuoi bi nguoi la mat dan di lua lay dien thoai Bị hiệp sĩ bắt giữ khi chạy xe trộm cắp sang Campuchia tiêu thụ

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.