Nghỉ việc đi du lịch, bằng cách này người đàn ông kiếm hơn 17 tỷ đồng/năm

Nghỉ việc và đi du lịch khắp thế giới, Matt Kepnes (Mỹ) đã có ý tưởng kiếm tiền không phải ngồi văn phòng cả ngày mà vẫn thu về 750.000 USD/năm (hơn 17 tỷ đồng).

CNBC cho biết, khi học xong Đại học, Matt Kepnes đã làm việc tại một bệnh viện ở Boston với thu nhập 35.000 USD/năm. Anh xem đó là công việc tạm thời nhưng vẫn cố gắng được 2 năm trời. Trong khi làm việc anh vẫn theo học thạc sĩ và kiếm tiên.

Khi nghe một người bạn nói về việc muốn đi du lịch đâu đó như Thái Lan chẳng hạn với những bãi biển và ánh nắng ấm áp, Kepnes nhận thấy bản thân cũng muốn vậy và muốn rời khỏi Boston.

Sau đó, anh quyết định xin nghỉ và đi du lịch. Ở Chiangmai (Thái Lan), anh gặp một nhóm du lịch toàn thời gian. "Tôi thích cách sống của họ, ý tưởng của họ là di chuyển khắp thế giới, gặp những người tuyệt vời và làm những điều tuyệt vời. Đó là sự khác biệt với công việc nhàm chán của tôi", anh nhớ lại.

nghi viec di du lich bang cach nay nguoi dan ong kiem tien hon 17 tynam

Trở về Mỹ sau kỳ nghỉ, Kepnes trở lại làm việc và xin sếp nghỉ việc. Trong thời gian đó, anh cũng hoàn thành khóa học thạc sỹ.

CNBC dẫn lời Kepnes cho hay, trong khi đi làm, anh tiết kiệm được 30.000 USD và quyết định chia ra 20.000 USD để đi du lịch thế giới, còn 10.000 USD để sống qua ngày khi trở về sau chuyến đi cho tới khi tìm được việc làm mới. Nghĩ làm làm, Kepnes quyết định đi lang thang khắp thế giới suốt 18 tháng.,

Suốt 18 tháng đó, anh du lịch nước Mỹ 2 tháng, 3 tháng ở châu Âu, gần 1 năm ở châu Á, 3 tháng ở Australia. "Một số nơi tôi ở lại 2 ngày, có nơi vài tuần hoặc 1 tháng. Tôi đi với cảm giác của bản thân", Kepnes bộc bạch.

Riêng Bangkok, anh đã ở 7 tháng, không chỉ du lịch mầ còn dạy tiếng Anh ở đây để kiếm tiền thêm cho chuyến đi. Sau khi đi khắp thế giới, Kepness trở về nhà năm 2008 và quyết định sẽ làm mới cuộc sống của mình.

Kiếm tiền như nước từ ý tưởng táo bạo

Sau khi trở về Mỹ, anh quyết định lập blog Nomadic Matt. Chia sẻ với CNBC, Kepnes cho hay: "Nó giống như muốn có công việc có thể giúp tôi đi du lịch. Du lịch là điều tốt. Bạn sẽ làm gì? Hãy tạo một Website để mọi người thấy công việc tôi làm".

Nhờ có khả năng viết và kỹ năng SEO nên nhiều bài viết của Anh được nhiều người biết đến và tìm đọc. Hồi năm 2010, blog của anh có thể kiếm được 50.000 USD - 60.000 USD/tháng từ việc bán cuốn sách điện tử với giá 6,99 USD - 29,99 USD, đăng các bài quảng cáo hay liên kết tiếp thị. Thấy được số tiền kiếm được, Kepnes đã dành thời gian đầu tư cho blog Nomadic Matt. Ngoài ra, anh còn viết cuốn sách vào hàng "best seller" có tựa đề là "Làm thế nào du lịch thế giới với 50 USD/ngày".

Ngoài ra, Kepnes mở các khóa học du lịch, liên kết để tăng doanh thu và tung các sản phẩm mới.

Hiện nay, blog Nomadic Matt có 1,5 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng và thu về 750.000 USD/năm (hơn 17 tỷ đồng/năm). Anh có 3 nhân viên làm việc toàn thời gian và sở hữu một nhà nghỉ ở Texas.

nghi viec di du lich bang cach nay nguoi dan ong kiem tien hon 17 tynam

Dù công việc bận rộn nhưng Kepnes vẫn thu xếp thời gian đi du lịch. Kepnes chia sẻ: "Tôi đi lặn biển ở Fiji, đi châu Phi, leo núi ở Patagonia". Đến nay, anh đã đặt chân đến 90 quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, Kepnes đã 36 tuổi vẫn du lịch khoảng 6 tháng mỗi năm. Khi trò chuyện với CNBC, anh đang ở Paris. "Tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu mà bản thân muốn. Với việc quản lý thời gian tốt, tôi làm được điều bản thân thích và không phải lo lắng về công việc", anh chia sẻ. Hiện nay, Kepnes đang dự đinh viết hồi ký và đầu tư cho một dự án truyền hình bí mật.

Khi CNBC hỏi về lời khuyên cho những người muốn có cuộc sống thoải mái như Kepnes, anh cho rằng: "Mọi người chỉ lo lắng về ngày mai và không sống cho ngày hôm nay. Họ bị cuốn vào nghỉ hưu, tương lai... mà không thấy cơ hội phía trước. Họ nói bản thân nhiều nợ nần và vẫn làm việc trả nợ. Nhưng tôi đã dạy tiếng Anh và làm việc ở nước ngoài, có rất nhiều công việc giúp chúng ta có thể trả nợ".

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.