Nghịch dại, bé trai 12 tuổi bắn chết bạn khi đang live trên Facebook

Khi đang hí hoáy nghịch súng của cha và phát trực tiếp trên Facebook, một bé trai Argentina 12 tuổi vô tình nổ súng giết chết bạn gái.
be trai 12 tuoi vo tinh ban chet ban gai khi dang phat truc tiep tren facebook
Facebook đang chịu áp lực ngày càng lớn về việc xử lý các video có nội dung bạo lực. Ảnh minh họa: Shutterstock

Thảm kịch xảy ra khi hai bé đang chơi đùa cùng một số trẻ khác tại nhà bé trai ở thị trấn Santa Rosa de Calchines, theo Mirror.

Bé trai hí hoáy nghịch súng của cha và phát trực tiếp trên Facebook, trong khi các bạn khác đang đười đùa.

“Nếu bạn giết tôi, tôi sẽ giết bạn”, cậu bé nói đùa trước khi súng bị bóp cò và phát nổ hướng về phía mặt bé gái Georgina Magali Vega, 12 tuổi.

Khi phát hiện ra sự việc, hàng xóm nhanh chóng gọi cơ quan cứu hộ tới hiện trường nhưng nhân viên y tế nói bé gái đã tử vong. Giới chức đang điều tra vụ việc nhưng nghiêng về giả thiết đây là vụ việc xảy ra tình cờ.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới tính năng phát video trực tiếp trên Facebook. Mạng xã hội khổng lồ này đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc xử lý các video có nội dung không phù hợp.

Tháng trước, Steve Stephens bất ngờ nổ súng bắn chết một người đàn ông 74 tuổi ngay trên đường Cleveland (Mỹ) và phát trực tiếp cảnh tượng lên Facebook. Stephens sau đó tự sát.

Vài tuần trước, một người đàn ông Thái Lan, 20 tuổi, phát trực tiếp trên Facebook cảnh giết con gái 11 tháng tuổi rồi tự sát tại khách sạn vắng vẻ sau khi cãi vã với vợ.

Trong những trường hợp trên, vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, Facebook mới gỡ video.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ thuê thêm 3.000 nhân viên để kịp thời giám sát và ngăn chặn các video có nội dung bạo lực.

Tháng 3, Facebook thử nghiệm chương trình ngăn tự tự bằng việc sử dụng trí thông minh nhân tạo có khả năng phát hiện những dòng trạng thái, lời bình luận có dấu hiệu tự tử để báo cho các nhà quản lý.

be trai 12 tuoi vo tinh ban chet ban gai khi dang phat truc tiep tren facebook Nhạc sĩ phát trực tiếp cảnh tự thiêu trên Facebook
be trai 12 tuoi vo tinh ban chet ban gai khi dang phat truc tiep tren facebook Bị bắn khi đang phát trực tiếp cảnh đánh nhau trên Facebook
chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...