Nghiệm thu chạy thử máy đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Sáng 16/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, bộ đôi máy đào hầm TBM mang tên “Thần tốc” và “Táo bạo” được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành công tác nghiệm thu chạy thử. Các công tác phụ trợ như lắp đặt trạm nén khí, trạm cấp nước, trạm trộn vữa, thông hơi sẽ xong vào cuối tháng 4-2021.
Nghiệm thu chạy thử máy đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Ảnh 1.

Bộ đôi máy đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành nghiệm thu chạy thử.

Máy đào hầm TBM được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (Đức), có chiều dài hơn 90m, nặng khoảng 850 tấn, đủ để chứa thiết bị máy móc và công nhân vận hành. Khiên đào với họa tiết cờ đỏ sao vàng nổi bật, có đường kính 6,58m, nặng 65 tấn, gồm các bộ phận chính như đầu cắt, lưỡi cào, dụng cụ xới và các răng gàu xúc… được thiết kế phù hợp tối ưu với địa chất của Hà Nội.

Theo ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB, Ban Quản lý đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, các nhà thầu cùng các bên liên quan thực hiện các bước chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng máy đào hầm và công tác quan trắc trước khi thi công.

So với các phương pháp đào hầm thông thường, phương pháp khoan TBM được cho là giảm tối đa ảnh hưởng giao thông, ít chiếm dụng diện tích hay ảnh hưởng tới các công trình xây dựng xung quanh. Do có thể thu gom và vận chuyển đất sau khi đào, phương pháp này ít gây bụi, rung chấn và tiếng ồn so với các phương pháp đào hầm khác. Phương pháp thi công này được đánh giá thân thiện với môi trường.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.