Nghiện chơi game, bé trai 11 tuổi bỏ nhà đi hơn hai tháng

Do nghiện chơi game và sợ bị gia đình la mắng, bé trai 11 tuổi đã bỏ nhà đi lang thang, khi hết tiền thì đi xin để chơi tiếp.
 

Ngày 29/11, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã cùng đồng đội bàn giao cháu Nguyễn Văn D. (11 tuổi, ngụ phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu H. (mẹ D) chăm sóc. Bé D. bỏ nhà đi hơn hai tháng nay.

Trước đó, vào ngày 23/9, khi đi làm về không thấy con trai ở đâu, gia đình chị H. đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả. Sau đó, đia đình đã gọi điện thoại nhờ nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương giúp đỡ.

nghien choi game be trai 11 tuoi bo nha di hon hai thang
Chị H. đã tìm lại được con trai sau hơn 2 tháng tìm kiếm. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi nhận được tin báo, anh Hải cùng các đồng đội đã lên kế hoạch tìm kiếm cháu bé khắp nơi. Đồng thời trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Sau một thời gian dài tìm kiếm mà chưa có kết quả, nhóm “hiệp sĩ” đã chia sẻ hình ảnh và thông tin của bé trai lên mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ.

Sau khi những thông tin của bé trai 11 tuổi được chia trẻ trên mạng xã hội, có một số người nói rằng đã nhìn thấy bé D. thường đến xin tiền tại một siêu thị ở quận Gò Vấp (TP HCM).

Từ những thông tin mà người dân cung cấp, sáng 28/11, anh Hải cùng các “hiệp sĩ” đã đến khu vực siêu thị ở quận Gò Vấp để chờ. Tại đây, họ đã gặp được cháu D. sau đó gọi điện cho mẹ của cháu đến nhận diện.

Sau khi được nhóm “hiệp sĩ” đưa về nhà an toàn, bé D. nói rằng do nghiện chơi game, sợ bị cha đánh nên bỏ nhà đi. Lúc tan học, D. lấy xe đạp chạy lên một tiệm internet ở quận 12 (TP HCM) chơi game, rồi sau đó ngủ tại tiệm.

Tại đây, D. chơi game đến khi mệt lả thì lăn ra ngủ, mua mì gói ăn tạm, được tắm rửa luôn trong tiệm. Đến lúc hết tiền chơi game và ăn uống, D. mới lang thang ra siêu thị xin tiền của khách mua sắm. Được một ít tiền, D. lại quay về tiệm internet chơi game tiếp.

nghien choi game be trai 11 tuoi bo nha di hon hai thang Bắt bảo vệ quán cà phê liên quan đến vụ hỗn chiến khiến 4 người bị thương
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.