Nhằm kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19, những cụm từ “giảm giá”, “khuyến mãi”, cùng các tour, combo du lịch nội địa được các doanh nghiệp lữ hành đua nhau giới thiệu đến du khách trong nước.
Bên cạnh những chương trình hấp dẫn, giá tốt thì vẫn còn một số doanh nghiệp hút khách bằng cách giảm giá và bớt dịch vụ.
Tuy nhiên, đã có một số thông tin cho rằng du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19 phản tác dụng, mất niềm tin của khách hàng do chất lượng dịch vụ yếu kém.
Để giảm thiểu những sự cố đáng tiếc, để những chuyến du lịch đem lại cho du khách niềm vui, sự bình an cùng những trải nghiệm lí thú, các doanh nghiệp và công ty dịch vụ lữ hành cần đặt mục tiêu xây dựng niềm tin và sự hài lòng của du khách lên hàng đầu.
Đồng thời, cần kiểm soát chất lượng để bảo đảm quyền lợi của du khách và giảm giá vé tại các khu du lịch, điểm tham quan.
Ngoài ra cũng có một số thông tin được dẫn từ không ít doanh nghiệp du lịch về lượng khách du lịch giảm hơn 50% trong 5 tháng qua nhưng tác động của Covid-19 vẫn chưa dừng lại, đỉnh điểm khủng hoảng của ngành du lịch sẽ đến trong vài tháng tới, ngay cả những công ty lớn cũng khó trụ lại.
Doanh nghiệp du lịch không chỉ đối mặt với năm 2020 đầy khó khăn mà còn cả tương lai bất định trong những năm tới.
Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, đánh giá các kịch bản phục hồi tăng trưởng du lịch giai đoạn hậu Covid-19, chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lí để bảo đảm chất lượng dịch vụ; báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.