Ngỡ ngàng 7 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật qua 'street view'

Mùa xuân là mùa hoa anh đào nở rộ ở Nhật. Nếu chưa có điều kiện đi du lịch, bạn có thể ngắm hoa anh đào qua 'street view'. 

--

Hoa anh đào ở công viên Hirosaki

Công viên Hirosaki nằm ở phía Bắc vùng Kanto, là nơi còn lưu giữ lâu đài cổ từ thời kỳ Edo. Công viên có khoảng 2.600 cây anh đào, chủ yếu là giống Someiyoshino. Vào mùa xuân, sắc hồng hoa đào bao phủ công viên tạo nên khung cảnh lãng mạn hiếm có. Rất nhiều du khách tìm đến đây tham quan, chụp ảnh, tận ngắm những cánh hoa xinh đẹp bung nở giữa ngày xuân.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào ở công viên Kitakami Tenshochi

Khu vực này được biết đến với hàng cây hoa anh đào dài 2 km dọc theo bờ sông Kitakamigawa. Những nỗ lực trồng cây từ năm 1920 của địa phương đã mang về thành quả ngày nay là gần 10.000 cây anh đào khoe sắc mùa xuân, tạo cảnh sắc ngoạn mục. Hàng cây hoa anh đào ở công viên Kitakami Tenshochi nổi tiếng đến nỗi được phong tặng danh hiệu "Một trong 3 nơi ngắm Sakura đẹp nhất Michinoku".

Hàng năm, chính quyền địa phương tổ lễ hội hoa sakura từ ngày 15/4 đến 5/5, thu hút đông đảo du khách.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào ở Shiroishigawa

Có thể cho rằng đây một trong những nơi cảnh quan đẹp nhất ở tỉnh Miyagi với hàng cây anh đào dài 8 km. Anh đào ở đây gồm các loài yaezakura, sendaiyoshino và someiyoshino. Bạn có thể ngồi lên thuyền, chậm rãi thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng hai bên bờ sông.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào Miharu Takizakura

Miharu Taki-zakura là cây hoa anh đào có lịch sử lâu đời với hơn 1000 năm tuổi và độ cao 13.5m, là niềm tự hào của thành phố Fukushima. Sở dĩ nó được gọi là Miharu Taki-zakura là vì nó nằm ở Miharu-cho, Tamura-gun, Fukushima, và vào thời điểm hoa nở rộ, khi đứng dưới tán cây nhìn lên những bông hoa anh đào trong giống như dòng nước đổ xuống từ ngọn thác.

Miharu Taki-zakura là một trong ba cây hoa anh đào lớn nhất của Nhật Bản, cùng với Neodani Usuzumi-zakura ở tỉnh Gifu và Yamataka Kajindai-zakura ở tỉnh Yamanashi. Năm 1992, Miharu Taki-zakura được chỉ định là Di tích quốc gia.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào ở chùa Mibudera

Ngôi chùa được nhà sư Kaiken sáng lập vào năm 991, từng có tên gọi là chùa "Jizoin", sau mới đổi thành Mibudera. Chùa bị thiệt hại do vụ cháy năm 1257 nhưng sau đó được khôi phục lại.

Trong khuôn viên chùa có hàng trăm cây hoa anh đào với nhiều loài khác nhau, mỗi độ xuân về lại khoe sắc tuyệt đẹp.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào bên hồ Takamatsu

Hồ Takamatsu được bao quanh bởi hơn 1.000 cây hoa anh đào được trồng từ năm 1906. Ngày nay nơi đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở nước Nhật. Vào mùa lễ hội hoa anh đào, khu vực quanh hồ luôn tấp nập người dân địa phương và du khách tới thưởng hoa, ngắm cảnh.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

--

Hoa anh đào ở chùa Ninnaji

Là nơi nổi tiếng vớihoa anh đào Omuro-zakura, trong chùa hiện nay trồng khoảng 200 cây sakura. Ngày xưa, Omuro Zakura là loài hoa chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, đến thời Edo (1603–1868) hoa mới trở nên phổ biến và ngay cả thường dân cũng có thể chiêm ngưỡng. So với các loài hoa sakura thường thấy ở Nhật, Omuro-zakura nở muộn hơn, thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là giữa tháng 4 đến đầu tháng 5.

Di chuột vào hình ảnh để ngắm cảnh. (Hình ảnh: Google/street view)

---

da tim ra 7 diem ngam hoa anh dao dep nhat o nhat qua street view Lắng nghe mùa xuân về trên đồi ngàn hoa sakura

Yoshino nằm ở trung tâm tỉnh Nara, nổi tiếng với đồi hoa anh đào nở hồng quyến rũ trong mùa xuân.

da tim ra 7 diem ngam hoa anh dao dep nhat o nhat qua street view HOT: Đà Lạt đã vào mùa hoa mai anh đào

Hiện hoa mai anh đào đã bắt đầu nở rộ, tập trung tại một số tuyến đường trong trung tâm thành phố. Và nếu bạn ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.