Ngồi nhậu chắn lối đi, 2 anh em ruột bị đâm thương vong

Bị nhóm nhậu choán hết lối đi, Nam yêu cầu tránh đường nhưng bị đánh nên móc dao đâm khiến 2 anh em ruột thương vong.
khong chiu nhuong duong 2 anh em ruot bi dam thuong vong Từ chối nhậu, một thanh niên 26 tuổi bị đâm chết
khong chiu nhuong duong 2 anh em ruot bi dam thuong vong Đòi tiền lương để đóng học cho con bất thành, người phụ nữ đâm chết bạn thân
khong chiu nhuong duong 2 anh em ruot bi dam thuong vong
Thanh niên đam 2 anh em ruột thương vong. Ảnh: Ngọc Hoa

Sáng 31/5, TAND Cấp cao tại TP HCM vừa mở phiên tòa phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thế Bình Nam (SN 1992, ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và “Cố ý gây thương tích trong tình trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nam mức án 1 năm 8 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”; 10 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích trong tình trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Sau khi có bản án, đại diện bị hại không đồng tình nên viết đơn kháng cáo yêu cầu chuyển tội danh của Nam sang tội Giết người và tuyên mức án cao hơn, đồng thời yêu cầu tăng tiền bồi thường các phí tổn do hành vi của Nam gây ra. Bị hại Lý cũng kháng cao yêu cầu chuyển tội danh của Nam sang tội Cố ý gây thương tích.

Theo nội dung vụ án, Nam thuê trọ tại ấp Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Trưa 1/1/2016, Nam được nghỉ tết dương lịch nên ở phòng.

Lúc này, trong xóm trọ có Nguyễn Đức Hồng Phong, Nguyễn Minh Lý và anh Nguyễn Minh Pháp (SN 1986, anh ruột của Lý, đều quê tỉnh An Giang) tổ chức nhậu tại lối ra vào nhà trọ.

Khoảng 18h cùng ngày, Nam đi ra ngoài mua cơm ăn. Khi về, thấy hai anh em ruột là Pháp và Lý cùng mọi người ngồi nhậu chắn hết lối đi. Nam yêu cầu mọi người dịch chiếc loa qua một bên để vào phòng trọ thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với anh Pháp.

Trong lúc đánh nhau, anh Pháp lấy con dao chém vào đầu Nam hai nhát khiến Nam bị thương.

Tức giận bởi anh Pháp vô cớ đánh mình, Nam móc con dao trong túi quần ra đâm anh Pháp nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Thấy anh Pháp bị đâm, anh Lý là em ruột của Pháp vào can ngăn cũng bị Nam đâm nhiều nhát khiến anh Lý bị thương tật 37% sức khỏe.

Sau khi gây án, nam bỏ trốn nhưng bị bắt sau đó.

Tại phiên tòa, Nam thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận: “Bị cáo cảm thấy có lỗi vì đã tước đi quyền sống của người khác” và mong sự khoan hồng của pháp luật, không tăng án.

Sau giờ nghị án HĐXX cho rằng, bản án sơ thẩm đã xem xét thấu đáo các tình tiết của vụ án và có căn cứ, nên HĐXX quyết định tuyên bác kháng cáo của đại diện bị hại tuyên y án sơ thẩm 2 năm 6 tháng tù giam đối với Nam về hai tội danh trên.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.