Ngư dân bị dập nát vùng mặt và cụt chân tay khi nổ mìn đánh cá

Trong quá trình nổ mìn đánh cá thì gặp sự cố khiến anh S. bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, cụt cẳng tay phải.

Sáng ngày 21/7, thông tin từ bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân N. B. S. (34 tuổi), trú tại xã Thạch Lạc - huyện Thạch Hà bị sốc đa chấn thương do nổ mìn.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, chiều ngày 20/7, anh S. cùng bố đi thuyền ra biển Thạch Hội - huyện Thạch Hà để đánh bắt cá, khi đi ra được chừng gần 2 hải lý thì cho thuyền neo lại và tiến hành nổ mìn để đánh bắt cá.

Tuy nhiên trong lúc nổ mìn đã xảy ra sự cố khiến anh S. bị mất máu, dập nát vùng hàm mặt, cụt cẳng tay phải.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, người nhà đã đưa anh S. đến bệnh viện để cấp cứu. Khi tiến hành thăm khám và hội chẩn liên khoa cho thấy tình trạng bệnh nhân diễn biến rất nặng, bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, vết thương dập bàn tay cùng các ngón tay trái và nhiều vết thường trên cơ thể.

ngu dan bi dap nat vung mat va cut chan tay khi no min danh ca

Nổ mìn đánh cá, anh S. bị đa chấn thương, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngay sau đó bệnh nhân đã được điều chuyển lên phòng mổ. Tại phòng mổ, các bác sỹ Khoa chấn thương, răng ràm mặt đã tiến hành xử lý vết thương phức tạp vùng hàm mặt và tạo hình đóng mõm cụt cẳng tay phải, xử lý vết thương bàn và các ngón tay trái, đồng thời chuyền 2 đơn vị máu (nhóm máu O) cho bệnh nhân.

Theo bác sỹ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng Khoa chấn thương cho biết, từ trước đến nay, khoa vẫn tiếp nhận một số trường hợp bị thương do nổ mìn, nhất là các khu vực có sông, suối, hồ, đập, tình trạng tự chế mìn đánh bắt, hủy diệt môi trường.

"Đã đến lúc cần có sự thức tỉnh từ phía người dân và sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, giáo dục, cảnh báo tác hại, nguy cơ, tránh xảy ra sự việc gây hậu quả đáng tiếc như vụ việc trên", bác sĩ Trúc cho hay.

Hiện tại bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch và đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

ngu dan bi dap nat vung mat va cut chan tay khi no min danh ca Hòa Bình: Bơm lốp xe ô tô phát nổ, nam thanh niên bị văng ra xa tử vong

Đang bơm lốp xe ô tô thì bỗng nhiên chiếc lốp phát nổ khiến nam thanh niên bị văng ra xa, người dân đưa nạn ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.