Người cha già tha thiết xin miễn án tử cho kẻ giết con mình

Cuộc sống luôn để lại lối đi cho những ai lầm đường lạc lối, như hình ảnh người cha già tha thiết xin miễn án tử cho kẻ giết con mình.

Cuồng Ghen

chuyen ghi tai chon cong duong bao dung
Bị cáo Hoàng tại tòa.

Cuối tháng 10 vừa qua, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đoàn Huy Hoàng (34 tuổi, tại Đồng Nai) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Hoàng kết hôn cùng chị H (19 tuổi) và chung sống tại ấp Cấp Rang (xã Suối Tre). Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ được nhân lên khi đứa con đầu lòng chào đời. Mặc dù cuộc sống gia đình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Hoàng vẫn hết lòng yêu thương, chăm lo cho vợ con. Nhưng không được bao lâu thì Hoàng nghi ngờ vợ ngoại tình nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến cuối tháng 12/2014, Hoàng tiếp tục ghen tuông nên vợ phải bồng con về nhà bố mẹ ruột gần đó lánh nạn. Xa vợ con một thời gian Hoàng nhận ra lỗi lầm của mình, thường xuyên qua gia đình vợ để xin vợ tha thứ và quay về sinh sống với nhau, nhưng chị H không đầu ý.

Ngày 7/1/2015, người đàn ông 33 tuổi viết thư tuyệt mệnh rồi chuẩn bị dao nhọn, thuốc diệt cỏ với ý định sát hại vợ con rồi tự tử.

Hoàng tìm đến nhà bố mẹ vợ để gặp Hậu. Tại đây, Hoàng khuyên nhủ và năn nỉ vợ về sống chung nhưng bất thành. Ngay sau đó, Hoàng dùng dao đâm vào ngực vợ rồi đâm vào ngực con trai 2 tuổi. Thấy vợ con gục tại chỗ, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và tự đâm dao vào người mình tự vẫn.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị Hậu tử vong, con trai của Hoàng bị thương tật tỷ lệ 57%. Hoàng được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, sau khi xuất viện Hoàng tới công an đầu thú.

Với hành vi của mình, bị cáo Hoàng bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời gia đình bị hại cũng kháng cáo xin cho Hoàng một con đường sống.

Tình cha bao la

Tại phiên tòa Hoàng phân trần, do trong quá trình vợ chồng sinh sống, chị H thường xuyên, nhắn tin, gọi điện với một người đàn ông khác trước mặt bị cáo. Từ đó bị cáo và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhau. Vì quá yêu thương vợ con, không muốn mất nên bị cáo mới làm liều.

Tham dự phiên tòa với tư cách đại diện bị hại ông Trần Văn Hùng, lặng lẽ ngồi góc phòng xử án, dáng người gầy yếu, bộ quần áo cũ sờn. Vụ việc xảy ra cũng gần 2 năm, khoảng thời gian chẳng bao giờ đủ dài giúp người cha già nguôi ngoai nỗi đau mất con nhưng cũng đủ để tóc bạc, nếp nhăn và nước mắt hằn sâu lên bóng hình người cha.

Dù đau xót vì mất con nhưng cha mẹ bị hại vẫn tha thiết cầu xin tòa giảm án cho bị cáo. Mỗi lần VKS và HĐXX nhắc đến việc bị Hoàng sát hại con mình, đôi vai của bố bị hại run lên bần bật, những tiếng thở nặng như tiếng lòng, không trút vào đâu được.

“Số nó (chị H- PV) khổ, từ nhỏ đã không được học hành nhiều như người ta mà thay vào đó phải đi làm nhằm phụ giúp gia đình. Vừa lớn nó đã đi lấy chồng tôi chỉ mong con gái có chỗ nương tựa, vợ chồng hạnh phúc, nhưng tôi không ngờ...” ông Hoàng ngấn lệ kể.

Tuy vậy, khi được hỏi có ý kiến gì về mức đề nghị của VKS đối với bị cáo, cha bị hại nén nỗi đau : “Tổn thương là điều không tránh khỏi, ai mất con mà không đau đớn nhưng với tinh thần yêu thương, nâng niu con người, chúng tôi sẵn sàng tha thứ và bỏ qua tất cả. Tôi tha thiết mong HĐXX tha cho Hoàng con đường sống, để sớm về với con. Mọi chuyện thì cũng đã xảy ra cũng đã lâu, nhưng tôi nghĩ do con gái mình còn nhỏ dại suy nghĩ chưa chín chắn, mà thằng Hoàng nó lại quá yêu thương vợ con không muốn mất con H nên mới gây ra sự tình như ngày hôm nay”. Nói chưa kết thúc ông đã khóc nghẹn khiến cả căn phòng lặng lại.

Dù phiên tòa đã muộn, cha bị hại vẫn xin được phát biểu thêm để nói hết nỗi lòng của mình: “Tôi mong tòa dùng pháp luật để trừng trị tội ác nhưng cũng mong tòa dùng chính sự khoan hồng của pháp luật để cảm hóa tâm hồn con người”.

Sau khi nghị án HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về cho VKSND tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ. Bởi bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng tòa phúc thẩm không thể khắc phục được.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.