Người chồng trong vụ nổ hầm cầu ở Bình Dương đang nguy kịch

Một nạn nhân của vụ nổ hầm cầu trong phòng trọ ở Bình Dương bị bỏng nặng đến 96% diện tích cơ thể, các bác sĩ tiên lương xấu, khó có khả năng hồi phục.
 

Tối 27/2, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, đơn vị này đang cố gắng tích cực điều trị cho các nạn nhân của vụ nổ hầm cầu trong phòng trọ tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Hai nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy là anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long), chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi, vợ anh Phong).

nguoi chong trong vu no ham cau o binh duong dang nguy kich
Khu vực nơi xảy ra vụ nổ hầm cầu trong phòng trọ. Ảnh: Văn Dũng

Theo TS. BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, vợ chồng anh Phong cùng hai con là Lê Danh Khôi (10 tuổi), Lê Thị Kim Hân (5 tuổi) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

Anh Phong bị bỏng 96% độ 2 -3; 57% độ 3, kèm theo bỏng hô hấp, đang được điều trị trong phòng cách ly đặc biệt. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân khó có khả năng hồi phục. Còn chị Đào bị bỏng 47% độ 2-3; 20% độ 3. Tiên lượng tốt, tỉnh táo, có thể nói chuyện được.

Riêng hai người con của anh Phong bị bỏng độ 2 với diện tích nhỏ hơn 20%; tiên lượng tốt. Hiện các cháu đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị.

Các bác sĩ đang điều trị kháng sinh, chống sốc bỏng, truyền dịch, bù điện giải, thay băng vết thương.

nguoi chong trong vu no ham cau o binh duong dang nguy kich
Nhiều đồ vật trong nhà bị xáo trộn do sức ép từ vụ nổ. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó, vào khoảng 5h cùng ngày, trong lúc đi vệ sinh trong phòng trọ tại khu phố 3, phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Anh Phong bật lửa châm thuốc lá hút. Lúc này, khí ở trong hầm cầu bắt lửa tạo ra tiếng nổ lớn làm thủng mái tôn của phòng trọ, hất văng anh Phong ra ngoài.

Thời điểm này vợ con anh phong đang ở trong phòng trọ cũng bị sức ép của vụ nổ văng khắp phòng khiến mọi người bị thương nặng.

nguoi chong trong vu no ham cau o binh duong dang nguy kich Nổ bể phốt phòng trọ, cả gia đình 4 người bị thương nặng
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.