Người đã một lần ngoại tình thì luôn ngoại tình?

Nghiên cứu mới nhất của Viện Khoa học thần kinh Princeton (Mỹ) cho thấy, người đã một lần ngoại tình thì luôn ngoại tình.

Trong nghiên cứu, khi một người nói dối lần đầu, họ sẽ cảm thấy rất khó chịu. Nhưng đến lần thứ 2, thứ 3, hoặc xa hơn, cảm giác tội lỗi giảm đi. Lí do vì có một vùng trong não kích hoạt các phản ứng tiêu cực khi chúng ta nói dối, nhưng phản ứng sẽ giảm dần theo những lần sau.

Người ngoại tình có nhiều khả năng sẽ không bao giờ thay đổi

"Tương tự như khi ngoại tình, lần đầu sẽ cảm thấy vô cùng tội lỗi. Nhưng càng về sau, người ngoại tình sẽ ít cảm thấy hành động của mình xấu xa và họ có thể phạm tội cấp độ lớn hơn", Neil Garrett, đồng tác giả nghiên cứu chia sẻ trên tờ Elite Daily.

nguoi da mot lan ngoai tinh thi luon ngoai tinh
Người đã một lần ngoại tình thì luôn ngoại tình? (Ảnh: Ngôi Sao)

Người đã nói dối, nhiều khả năng sẽ nói dối nữa. Những lời nói dối nho nhỏ sẽ dễ dàng thành những lời dối trá lớn hơn. Với những người hay ăn gian, có thể là họ cảm thấy xấu hổ về gian lận, nhưng khi đi lạc quá nhiều, họ đã thích nghi và đơn giản không cảm thấy gian lận là vi phạm đạo đức nữa.

"Một khả năng khác là họ không cảm thấy ngoại tình là xấu ngay khi bắt đầu, vì vậy họ không cần phải thích ứng", Neil Garrett nói thêm.

nguoi da mot lan ngoai tinh thi luon ngoai tinh Lệ Quyên: 'Phụ nữ, dại nhất là làm người thứ ba!'

Làm gì để ngăn ngừa tái diễn chuyện ngoại tình?

Thường xuyên tự nhắc bản thân “nói không với ngoại tình” điều này sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ dễ dàng hơn và giữ mình tốt hơn là cho rằng “điều này là đương nhiên” và không để ý đến nó.

Tạo ra những rào cản “tình bạn” với những người khác giới. Những rào cản này sẽ khác nhau tùy vào các đối tượng, thế nhưng thường thì chúng sẽ bao gồm: không dành thời gian cho nhau quá nhiều; không thường đi ăn trưa với nhau; không nhắn tin về những chuyện riêng tư mà chồng/ vợ bạn không biết...

Hãy tạo ra những trách nhiệm của bản thân. Hãy tìm một người bạn cùng giới mà bạn cảm thấy an toàn trong việc chia sẻ mà không lo ngại bất kỳ điều gì. Hãy tạo ra một thói quen chia sẻ những đấu tranh và những chiến thắng của bản thân mỗi tuần hay mỗi tháng.

nguoi da mot lan ngoai tinh thi luon ngoai tinh
Làm sao để ngăn chặn ngoại tình trong hôn nhân là một câu hỏi khó, phụ thuộc rất nhiều vào bản lĩnh của cả hai người (Ảnh: Sina)

4.Lời khuyên cuối cùng là hãy nói chuyện với chồng/ vợ của bạn. Mong rằng cuộc hôn nhân của bạn sẽ đủ an toàn để bạn có thể thẳng thắn nói với người ấy mọi chuyện. Những cặp vợ chồng đã từng hàn gắn với nhau sau một cuộc ngoại tình đều có một câu nói chung “Tôi ước rằng chúng tôi đã nói về những điều này sớm hơn”.

Điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê ra cả danh sách tất cả những người phụ nữ bạn đã nghĩ về họ trong ngày với vợ bạn, mà về những mối quan hệ và mức độ thân mật mà bạn đang “ dính” vào. Bạn nói về những gì phải làm khi bạn cảm thấy quyến rũ bởi một người khác giới. Bạn nói về những gì hai người cần phải làm để bảo vệ cuộc hôn nhân và trái tim của mình.

Việc phòng chống ngoại tình sẽ có hiệu quả, khi vợ chồng cùng đoàn kết, gắn bó với nhau nhiều hơn trong một thế giới đầy cám dỗ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.