Người dân bức xúc yêu cầu kiểm tra công ty chế biến mủ cao su xả thải gây ô nhiễm môi trường

Mặc dù kết quả kiểm tra cho thấy, bên phía công ty chế biến mủ cao su tuân thủ và thực hiện tốt các cam kết về bảo vệ môi trường nhưng người dân vẫn không đồng tình nên yêu cầu kiểm tra lại.
 

Chiều 30/11, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì, cùng các cơ quan chức năng lập đoàn để kiểm tra cơ sở chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Phương Triều Đại (buôn Cư Yuốt, xã Cư Pơng, huyện Krông Puk, tỉnh Đắk Lắk) về việc xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước đó đã có kết quả kiểm tra về nước thải của công ty này, tuy nhiên người dân không đồng tình nên kiến nghị kiểm tra lại.

Trước đó, hơn 200 hộ dân sinh sống bên cạnh hồ chứa nước thải của cơ sở chế biến mủ cao su, thuộc Công ty TNHH Phương Triều Đại vô cùng bức xúc khi phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, những ngày mưa xong nắng lên mùi hôi thối bốc lên khiến người dân không giám mở cửa ra ngoài.

Bức xúc nên nhiều hộ dân đã làm đơn kiến nghị gửi lên các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra thì Công ty TNHH Phương Triều Đại vẫn tuân thủ và thực hiện tốt các cam kết về bảo vệ môi trường. Do không đồng tình nên người dân tiếp tục làm đơn.

nguoi dan buc xuc yeu cau kiem tra cong ty che bien mu cao su xa thai gay o nhiem moi truong 24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Sau khi ăn đám cưới về, 24 người bỗng dưng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện trong hai ...

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.