Người dân đội mưa tiễn biệt đội bóng gặp nạn ở Colombia

Hàng chục nghìn người dân thành phố Chapeco, Brazil, đội mưa lớn tập trung tại sân vận động tưởng nhớ thành viên đội bóng thiệt mạng trong tai nạn máy bay thảm khốc ở Colombia.
nguoi dan doi mua tien biet doi bong gap nan o colombia Máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiện liệu trước khi rơi
nguoi dan doi mua tien biet doi bong gap nan o colombia Giấc mơ hóa cơn ác mộng vì máy bay rơi ở Colombia
nguoi dan doi mua tien biet doi bong gap nan o colombia
Tang lễ được tổ chức tại sân vận động thành phố với sự tham dự cùa hàng chục nghìn người. Ảnh: EPA

Thi thể 50 nạn nhân gồm các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên đội bóng Chapecoense được đưa từ Colombia về quê nhà Chapeco sáng 3/12.

Các quan tài được phủ cờ câu lạc bộ với hai màu xanh trắng diễu qua thành phố trong sự theo dõi của đông đảo người dân hai bên đường. Binh sĩ sau đó đưa quan tài về sân vận động để thực hiện nghi thức tang lễ trang trọng.

Theo AFP, bất chấp cơn mưa lớn, sân vận động với sức chứa 19.000 chỗ vẫn chật kín người. Đây là nơi chỉ hơn 10 ngày trước, đội bóng Chapecoense giành chiến thắng vang dội khiến người hâm mộ nức lòng.

Giới chức thành phố đã chuẩn bị cho khoảng 100.000 người tới tham dự lễ tiễn đưa các thành viên đội bóng. Hai màn hình lớn được dựng bên ngoài để những người không thể vào trong sân vận động theo dõi lễ tưởng niệm.

Với đôi mắt đỏ hoe và người ướt đẫm, Rui Alonso, một công nhân cơ khí cùng cô con gái 10 tuổi hoà vào dòng người tới nói lời từ biệt với các nạn nhân.

"Chúng tôi tới mọi trận đấu dù mưa hay nắng. Giấc mơ của chúng tôi gần như sắp thành hiện thực, mọi thứ đã quá gần. Không điều gì thể hiện được nỗi đau này. Chapeco sẽ mất một thời gian dài để vượt qua mất mát", ông nói.

nguoi dan doi mua tien biet doi bong gap nan o colombia
Người dân thành phố Chapeco đội mưa tiễn biệt đội bóng xấu số. Ảnh: Getty Images

Thành phố Chapeco đang chìm trong đau thương vì giấc mơ vô địch của đội bóng yêu thích bất ngờ trở thành cơn ác mộng. Câu lạc bộ Chapecoense đã có một mùa giải trong mơ cho tới khi chiếc máy bay đưa họ tới tham dự trận chung kết trong khuôn khổ giải Copa Sudamerica gặp nạn.

Tối 28/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay chờ 77 người, trong đó có đội bóng Chapecoense, gặp nạn khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin, Colombia. Phi cơ hết nhiên liệu và đâm vào vách núi ở Medellin, Colombia. Vụ tai nạn khiến 71 người trên khoang thiệt mạng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.