Người dân liều mạng tắm ở vùng biển nguy hiểm

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, nhiều người dân Ninh Thuận liều mạng đến tắm ở vùng biển nguy hiểm.
ninh thuan nguoi dan lieu mang xuong tam tai vung bien cam
Bảng cấm được cơ quan chức năng ghi rõ “vùng nước nguy hiểm cấm tắm” nhưng có rất nhiều người vẫn liều mình xuống tắm. (Ảnh: Phước Thuận)

Dạo một vòng khoảng 200 mét tại biển Bình Sơn, Ninh Thuận, chúng tôi nhận thấy lượng khách đổ xô đi tắm biển để giải nhiệt khá đông, bãi biển chật kín người.

Tại khu vực Đài quan sát biển có đặt bảng "vùng nước nguy hiểm cấm tắm". Tuy nhiên, ở đây có rất nhiều người vô tư bơi ra xa cách bờ gần 5 mét, thậm chí có rất nhiều trẻ em từ 4 đến 6 tuổi vui chơi cạnh dòng sóng biển đang vỗ mạnh mà không có người lớn theo sát bảo vệ.

ninh thuan nguoi dan lieu mang xuong tam tai vung bien cam

Một em nhỏ được ba mẹ trang bị cho chiếc áo phao rồi tự do vui chơi tại mép biển mà không có sự giám sát của người lớn. (Ảnh: Phước Thuận).

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Phước (ngụ thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) nói: “Ở đây có bảng cấm nhưng tôi biết bơi, không sợ chết đuối nên vẫn tắm bình thường.

Với lại chỗ này được để xe miễn phí, không phải mất tiền gửi xe. Vùng biển bên cạnh tuy an toàn nhưng rất đông người, tắm không thoải mái”.

ninh thuan nguoi dan lieu mang xuong tam tai vung bien cam

Nhiều người dựng xe trên bờ rồi vô tư xuống tắm tại vùng nước cấm. (Ảnh: Phước Thuận)

Theo một nhân viên cứu hộ, cứu nạn tại biển Bình Sơn cho biết, việc người dân thờ ơ tắm tại vùng biển cấm là rất nguy hiểm.

"Vào sáng hôm qua 2/9, có một trường hợp tắm tại đây không may bị sóng cuốn ra xa, rất may được người dân phát hiện hô hoán nên cứu kịp thời.

Người dân đừng vì bãi biển này miễn phí mà đến đây tắm. Nếu xảy ra sự cố thì rất khó phát hiện vì chỗ này cách xa nơi nhân viên cứu hộ, cứu nạn trực”.

ninh thuan nguoi dan lieu mang xuong tam tai vung bien cam Chỉ trong 2 ngày nghỉ lễ, đã có gần 80 người thương vong vì TNGT

Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 2/9, cả nước đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 22 người thiệt mạng, 33 người bị ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.