Người đàn ông được cứu sống nhờ trái tim hiến tặng từ chàng trai 27 tuổi

Chàng trai Hà Nội không may qua đời do tai nạn giao thông vào thời điểm trước Tết Nguyên đán đã hiến toàn bộ tạng của mình để cứu thêm nhiều sự sống khác.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, người hiến tạng là một thanh niên 27 tuổi sống tại Hà Nội. Người thanh niên này không may bị tai nạn giao thông khi Tết nguyên đán đang đến gần.

Khi anh rơi vào tình trạng chết não, gia đình anh đã tình nguyện hiến tặng toàn bộ nội tạng của anh cho những người bệnh nặng. Anh cũng đã tặng lại 2 giác mạc và các mô cho những người bệnh đang chờ ghép.

Gan, hai quả thận của anh đã được ghép ngay cho 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Hai giác mạc của anh được tặng lại cho ngân hàng mắt.

nguoi dan ong duoc cuu song nho trai tim hien tang tu chang trai 27 tuoi
(Ảnh: Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia)

Ngay sau khi xác định được danh tính bệnh nhân chờ ghép trong danh sách chờ ghép Quốc gia, Trung tâm đã lên phương án phối hợp cùng với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Hãng hàng không Vietnam Airlines để vận chuyển trái tim. Bệnh nhân có chỉ số phù hợp là Huỳnh Công Minh, 55 tuổi, mắc bệnh giãn cơ tim, suy tim giai đoạn cuối và từng có 6 lần bị ngưng tim.

Do các chuyến bay tới TP Huế không phù hợp nên để đảm bảo được thời gian “vàng” trong kỹ thuật ghép tim, kíp điều phối đã quyết định đưa trái tim tới sân bay Đà Nẵng và dùng xe cấp cứu vận chuyển tới Huế.

Gs. Ts Trịnh Hồng Sơn – Giám đốc Trung tâm đã trực tiếp tham gia vận chuyển trái tim tới Huế và theo dõi toàn bộ quá trình ca ghép diễn ra. Sau khi rời khỏi lồng ngực người hiến 5,5 tiếng đồng hồ, trái tim người hiến đã được đặt vào lồng ngực mới vào lúc 16h40 phút ngày 27/1/2019. Và đến 18h15 phút cùng ngày, trái tim chính thức đập lại những nhịp đập đầu tiên.

Hiện tại, bệnh nhân Minh được ghép tim đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được với các bác sĩ.

Xem thêm: Vợ của người đàn ông hiến tạng cứu 6 người: 'Tôi thấy chồng mình như còn đâu đó trên cõi đời'

nguoi dan ong duoc cuu song nho trai tim hien tang tu chang trai 27 tuoi Những trái tim đập thổn thức trong lồng ngực người xa lạ

Khi thấy hình ảnh thùng đựng tim của anh Khiêm trên máy bay, cháu ruột anh đã không nén được đau thương, thốt lên: "Lần ...

nguoi dan ong duoc cuu song nho trai tim hien tang tu chang trai 27 tuoi Chuyện ít biết sau ca hiến 6 tạng đặc biệt cứu người

Từ 6 tạng hiến của anh Quý các bác sĩ đã thực hiện đồng thời 4 ca ghép tạng cứu sống 4 người bệnh đang ...

nguoi dan ong duoc cuu song nho trai tim hien tang tu chang trai 27 tuoi Nụ hôn vĩnh biệt của người vợ trước khi hiến tạng chồng

Cầm tay chồng thật lâu trước lúc các bác sĩ đưa anh sang phòng mổ lấy tạng, chị nghẹn ngào rồi cúi người hôn lên ...

nguoi dan ong duoc cuu song nho trai tim hien tang tu chang trai 27 tuoi Cuộc gặp giữa người vợ với trái tim của chồng đã khuất

6 tháng sau khi hiến tạng của người chồng không may qua đời, chị Hằng mới có cơ hội gặp được ông Trần Tuấn, người ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.