Người đàn ông gây rối, giết người trong Bệnh viện Mê Linh

Ngày 13/6 TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Liên (tức Nam, SN 1982, trú ở xã Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.
y an ke gay roi giet nguoi trong benh vien me linh Khởi tố vụ án bắt giữ cán bộ ở xã Đồng Tâm
y an ke gay roi giet nguoi trong benh vien me linh Cận cảnh dòng chữ cạnh thi thể bé trai 35 ngày tuổi
y an ke gay roi giet nguoi trong benh vien me linh Cao Bằng: Một trẻ tử vong, 2 trẻ nguy kịch nghi do bị ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ án còn có một số thanh niên cũng ở huyện Mê Linh nhưng do chưa đến mức phải xử lý bằng hình sự nên các cơ quan tố tụng không đề cập giải quyết ở vụ án này.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Tính (SN 1992) và anh Nguyễn Văn Khang (SN 1988), đều trú cùng địa phương với bị cáo.

y an ke gay roi giet nguoi trong benh vien me linh
Nguyễn Văn Liên tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: Lâm VInh/ANTĐ)

Theo nội dung bản án sơ thẩm, tối 3/10/2015, Liên đang đi chơi thì nhận được điện thoại của đứa cháu ruột thông báo bị đánh khi đi ăn cưới liền về nhà chuẩn bị dao bấm, đao và rủ 4 thanh niên quen biết cùng đi giải quyết sự việc.

Khi quay trở lại khu vực đám cưới nơi cháu của Liên bị đánh, Liên quay sang hỏi và xảy ra mâu thuẫn với anh Tính. Hậu quả, anh Tính bị Liên cầm dao chém vào người và bị tổn hại 7% sức khỏe.

Sau đó, Liên cùng nhóm thanh niên đi cùng tới Bệnh viện Đa khoa Mê Linh để thăm cháu. Tại đây, một thanh niên trong nhóm của Liên thấy anh Tính cũng được đưa vào đây để điều trị các vết chém đã lao tới đạp đổ cáng cứu thương của anh Tính.

Cùng thời điểm, bạn bè của anh Tính đến thăm trong đó có anh Khang đã chứng kiến và xô xát với nhóm của Liên. Sẵn con dao bấm trong túi quần, Liên liền rút ra đâm 1 nhát thấu ngực, khiến anh Khang tử vong sau đó. Tiếp đến, Liên còn chạy ra xe taxi lấy đao ra đe dọa mọi người..

Tại tòa, Liên trình bày các thương tích trên người anh Tính không phải do bị cáo gây ra mà do chính bị hại tự làm mình sát thương. Còn đối với hành vi đâm anh Khang, bị cáo giải thích do không kiềm chế được bức xúc khi tận mắt chứng kiến người mẹ già bị xúc phạm và xô ngã.

Trả lời HĐXX vì lý do kháng án tăng mức hình phạt đối với Liên, gia đình bị hại cho rằng hành vi của bị cáo đã gây ra đau thương tang tóc cho gia đình họ nên cấp tòa sơ thẩm xử mức tù chung thân cho cả hai hình phạt là chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX phúc thẩm cho rằng không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo nên đã quyết định bác toàn bộ kháng cáo của cả bị cáo lẫn gia đình bị hại.

Theo đó, Nguyễn Văn Liên vẫn phải chấp hành mức án chung về cả 2 tội danh là tù chung thân.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.