Người đàn ông Sài Gòn thường xuyên đeo bộ trang sức nặng 13 kg

Tin vào phong thủy, 5 năm nay, anh Phúc thường xuyên đeo chiếc vòng cổ và cổ tay nặng tổng cộng tới 13kg. 

Trần Ngọc Phúc sinh năm 1982 là một doanh nhân gốc Sài Gòn, có cơ sở tại quận 12. Anh tự nhận mình có lối sống hơi đặc biệt, không ham nhậu, hút thuốc, không chơi game hay Facebook, chỉ muốn dành thời gian cho công việc và tình yêu đặc biệt với xe và vàng.

Khoảng 5 năm nay, nghe thầy phong thủy nói đeo vàng tốt cho sức khỏe và công việc, anh bắt đầu đặt làm trang sức. Ban đầu, số dây chuyền, vòng trên người anh cũng nhỏ, nhẹ, rồi sau được đổi sang chiếc to hơn.

nguoi dan ong sai gon thuong xuyen deo bo trang suc nang 13 kg
Không chỉ đeo trang sức, anh Phúc còn thể hiện sự tôn kính với vàng bằng cách dát vàng hoặc giả dát vàng cho nhiều đồ dùng trong nhà. Ảnh: Hoàng Anh.

Hiện nay, anh thường xuyên mang trên người gồm bốn chiếc nhẫn, mỗi chiếc nặng 0,5 kg, hai chiếc vòng tay nặng 1 và 4 kg, một dây chuyền kèm mặt nặng 6 kg. Mặt dây chuyền to như quyển sách có chạm khắc cầu kỳ.

Anh Phúc cho biết đang đặt làm một cái mũ, nặng khoảng một kg và cho rằng tổng lượng đeo trên người như vậy là vừa đủ, không muốn đeo thêm nữa.

Trừ lúc ngủ, anh luôn mang theo bộ trang sức này trên người. Tuy nhiên, ra ngoài đường, anh thay cả bộ bằng một chiếc đồng hồ, sau một lần từng bị cướp kéo lê một đoạn ngay trước cửa nhà. Chỉ trong những dịp đặc biệt, ví dụ, cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, bộ trang sức khủng đó mới được xuất hiện. Để chống cướp giật, anh thuê một đội vệ sĩ bảo vệ.

nguoi dan ong sai gon thuong xuyen deo bo trang suc nang 13 kg
Khi cổ vũ trận lượt đi chung kết AFF Cup tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM, anh để cho người hâm mộ đeo thử dây chuyền và chụp ảnh cùng mình. Ảnh: YT.

Phúc thừa nhận việc mang nhiều trang sức như vậy khiến anh bị mọi người soi mói, lúc mới đeo bị đau cổ phải đi khám bác sĩ. Người thân ban đầu phản đối sau đã dần chấp nhận việc này.

"Hồi đầu, mang trang sức về, tôi không quen, cứ 5-10 phút phải tháo ra, nhưng bây giờ thì thấy bình thường. Tôi cứ để nguyên chúng trên người, lắc đầu, gập cổ, tập tay, vậy là khỏi phải đi tập gym", anh kể. Tuy nhiên, khi lên xuống cầu thang, anh phải đi lại nhẹ nhàng, nếu đi mạnh, cái mặt dây chuyền đập vào lồng ngực cũng đủ xây xát.

Một bác sĩ - chuyên gia chấn thương chỉnh hình tại TP HCM khuyến cáo, việc đeo trang sức vài kg trên người trong một thời gian dài có thể gây quá tải cho cơ thể, khiến các cơ khớp bị chèn ép dễ dẫn đến các bệnh về xương khớp, thoái hóa dây chằng, cột sống cổ.

Theo giảng viên phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, không một thầy phong thủy nào khuyên một người đeo quá nhiều vàng, bởi trong phong thủy, cái gì vượng quá đều dẫn đến suy. Ngoài ra, việc đeo vàng cũng chỉ phù hợp với một số thời điểm nhất định trong năm, chứ không hẳn lúc nào cũng cần đeo.

XEM THÊM

nguoi dan ong sai gon thuong xuyen deo bo trang suc nang 13 kg Bạn cần thay đổi thói quen xấu nào để có cuộc sống hạnh phúc?

Hạnh phúc không phải thứ gì quá to tát, mà bắt nguồn từ những việc đơn giản trong cuộc sống. Thói quen hàng ngày sẽ ...

nguoi dan ong sai gon thuong xuyen deo bo trang suc nang 13 kg Dùng sai cách, máy lọc nước chục triệu cũng bằng không

Nhiều người chỉ quan tâm lúc chọn mua mà không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, do đó nước qua máy lọc vẫn không sạch.

nguoi dan ong sai gon thuong xuyen deo bo trang suc nang 13 kg Mẹ chồng nói 'Đàn ông bồ bịch mới sợ còn 'đi gái' là chuyện bình thường'

Kể từ khi yêu rồi đến khi cưới, em vẫn luôn tin rằng tình yêu và cuộc hôn nhân của mình là đúng đắn. Nhưng ...

chọn
Hình ảnh tuyến đường nối hai cao tốc huyết mạch qua Hưng Yên vừa thông xe
Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài gần 24 km qua tỉnh Hưng Yên vừa thông xe.