Người dân Sài Gòn ngao ngán vì 'bì bõm' trong nước cống suốt 3 ngày

Mưa lớn kết hợp triều cường khiến nhiều khu vực ngập nặng, người dân Sài Gòn vô cùng ngao ngán khi phải "bì bõm", ăn ngủ với nước cống suốt 3 ngày qua.
Làng mai Thủ Đức điêu đứng vì triều cường
Cả khu dân cư khốn đốn vì nước bủa vây do bờ bao bị vỡ
Triều cường dâng cao vẫn đang bủa vây nhiều khu dân cư.

Đến trưa 18/10, theo ghi nhận của PV Việt Nam Mới vẫn còn nhiều khu vực trên địa bàn thành phố ngập sâu trong nước, có chỗ ngập sâu hơn nửa mét. Người dân vẫn phải cực khổ di chuyển, đời sống bị đảo lộn, hiều hộ gia đình nước ngập hết nền nhà hơn 20cm.

“Cháu nhìn thì thấy, chán với cái cảnh này quá! Ngập gì ngập kinh khủng, đã hơn 3 ngày nay chưa rút hết, đêm quá nó còn ngập sâu hơn cả nhà phải đi ra khách sạn ngủ hết chứ trong nhà đâu có ngủ được”, chú Hưng (trú tại phường Hiệp Bình Phước – Thủ Đức) than thở.

Theo một số người dân sống tại đường số 7, phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), con đường này năm nào cũng ngập, mỗi năm ngập càng sâu hơn. Cứ mưa là ngập gặp triều cường nữa thì khỏi ai có thể đi được, xe máy chết máy, hư hỏng là chuyện bình thường.

Người dân thành phố sống chung với nước cống hơn 3 ngày qua.

Chị Hương (chủ một tiệm tạp hóa trên đường số 7) ngán ngẩm: “Ngày nay là ngày thứ 4 rồi, cống thoát nước coi như không thể hoạt động được, nhà tôi phải dùng bao cát để be bờ, máy bơm hút nước từ trong nhà ra 24/24 mà vẫn không hết được. Đêm hôm rồi trong nhà ngập đến nửa mét, các gia đình ở đây phải tự động cắt điện hết để đảm bảo an toàn. Hôm nay mà mưa tiếp nữa thì chắc tôi bỏ cái nơi này mà đi thôi”.

Nước ngập sâu, rác thải sinh hoạt nổi lềnh bềnh, nước cống tràn lên bốc mùi hôi thối là tình trạng chung của nhiều con đường trên địa bàn quận Thủ Đức. Người dân hiện vẫn phải đối mặt với những khó khăn, những căn bệnh về da liễu, muỗi bọ, ô nhiễm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Một số hình ảnh của PV Việt Nam Mới ghi nhận vào sáng 18/10:

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.