Người dân Thủ đô khốn khổ với cầu 'bé tin hin' rộng 1,5m

Sau khi được xây mới cách đây chưa lâu, hiện nay, cầu Đồng Hoàng ở quận Hà Đông đã được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa hết khổ sở bởi lòng cầu chỉ chưa đầy 1,5m gây khó khăn cho việc di chuyển hai chiều.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Cầu Đồng Hoàng (Tổ 18, P. Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội) là cây cầu độc đạo của hơn 1000 người dân hai bên bờ sông Đáy thuộc địa phận tổ 18 (Đồng Mai, Hà Đông) thường xuyên sử dụng để di chuyển về phía thành phố. Với chiều rộng cầu được ghi trên biển là 2m nhưng nhiều người dân phản ánh lòng cầu không có đủ diện tích cho hai xe máy cũng di chuyển, gây nhiều bất tiện.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Cầu Đồng Hoàng được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Trải qua nhiều năm tồn tại, cây cầu này đã xuống cấp trầm trọng, trở thành mối nguy hiểm đe dọa tính mạng người dân mỗi khi phải di chuyển qua đây. Vào tháng 6/2017, cây cầu mới đã được xây dựng lại để phục vụ người dân hai bên bờ sông Đáy. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang vì cây cầu này có diện tích lòng cầu rất nhỏ.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Bằng mắt thường có thể thấy lòng cầu Đồng Hoàng chỉ rộng... 1,5m. Trong khi biển báo độ rộng của cầu là 2m khiến nhiều người dân thắc mắc (!?)
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Nếu hai xe cùng lúc qua cầu thì một xe phải dừng lại để xe kia lách qua.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Hàng ngày, người dân tại tổ dân phố số 18 cho biết đây là cây cầu rất quan trọng trong việc di chuyển giữa hai bên bờ sông.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Từ ba phương tiện trở lên thì phải có một phương tiện đứng chờ như thế này.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Cây cầu này là lối đi chính của hơn 350 hộ dân với hơn 1 nghìn nhân khẩu thuộc tổ dân phố 18 (Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội). Toàn bộ hoạt động đi lại, giao lưu buôn bán, đều phải đi qua cầu Đồng Hoàng.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m
Nếu không đi qua cầu Đồng Hoàng, người dân phải sử dụng đò để qua sông hoặc đi vòng qua xã Thụy Hương (thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ) rồi đi qua cầu Mai Lĩnh cách xa khoảng 6-7km nên dù biết bất tiện và vào buổi tối khá nguy hiểm vì lòng cầu khá hẹp nên người dân vẫn bắt buộc phải đi qua cầu Đồng Hoàng.
nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m Thông xe cây cầu 500 tỉ qua đảo Kim Cương ở Sài Gòn

Cầu bắc qua đảo Kim Cương trị giá 500 tỉ đồng sau khi thông xe sẽ giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn ...

nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m Dòng người ùn ùn lên cây cầu mới ở Đồng Tháp đi thử và chụp ảnh

Chiều 27/5, sau nhiều giờ chờ đợi, hàng nghìn người dân Đồng Tháp và các vùng phụ cận được lên cầu Cao Lãnh tham quan.

nguoi dan thu do khon kho voi cau be tin hin rong 15m Người miền Tây đón cây cầu 3.000 tỉ kết nối Sài Gòn

Những ngày trước khi cầu mới Cao Lãnh thông xe, bến phà hoàn thành "sứ mệnh lịch sử", ở xứ hoa sen Đồng Tháp có những nỗi ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Một tổ hợp giáo dục - thương mại gần 3.500 tỷ sắp hình thành cạnh cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Khu tổ hợp giáo dục - đào tạo và dịch vụ thương mại tại phường Lam Hạ do Công ty TNHH Học viện Đào tạo Mặt Trời làm chủ đầu tư dự kiến triển khai xây dựng trong quý I/2026 - quý IV/2032.