Người dân TP HCM đổ xô đi mua thịt heo 35.000 đồng/kg

Thịt heo 35.000 đồng/kg đang thu hút rất đông người dân tại TP HCM. Nhiều điểm bán thịt đã “cháy hàng” từ rất sớm.
nguoi dan tp hcm do xo di mua thit heo 35000 dongkg Thịt heo rớt giá: Khâu trung gian đang ‘chặt chém’ ?
nguoi dan tp hcm do xo di mua thit heo 35000 dongkg 'Giải cứu' thịt heo: Phải sòng phẳng với người tiêu dùng
nguoi dan tp hcm do xo di mua thit heo 35000 dongkg
Thịt heo sạch giá rẻ được bán ra từ sáng sớm. (Ảnh: Đại Việt)

Điểm bán thịt heo sạch đạt chuẩn VietGap trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) của Công ty TNHH dịch vụ An Hạ tấp nập người mua từ sáng sớm.

Lý do người dân chọn mua thịt heo tại đây là do giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. Cụ thể, giò heo và xương các loại 35.000 đồng/1kg; thịt đùi, vai, nách, cốt lết 45.000 đồng/1kg; sườn già 50.000 đồng/1kg; nạc, ba rọi 60.000 đồng/1kg; ba rọi sườn 70.000 đồng/1kg; sườn non, đuôi heo 85.000 đồng/1kg.

Với khách mua heo miếng lớn thì giá còn thấp hơn, chỉ 40.000 đồng/1kg (đùi trước, đùi sau) và 55.000 đồng (thịt ba rọi).

Bà Phạm Thị Tuyền (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, sáng nào bà Tuyền cũng ghé vào điểm bán thịt heo này để mua hàng do giá cả cạnh tranh. Hàng xóm của bà Tuyền cũng có nhiều người đến đây mua thịt. Mỗi lần đến cửa hàng, bà Tuyền mua từ 2-3kg thịt vì nhà có đông người.

Một nhân viên bán thịt heo chia sẻ, khoảng 4h sáng đã có nhiều người dân tập trung tại cửa hàng để mua thịt. Đây là những người dân bán đồ ăn sáng như cơm tấm, hủ tíu, bún, bánh canh…lấy thịt về để chế biến. Một số người dân còn mua với số lượng lớn từ 20-30kg cho gia đình và chia lại cho người thân, bạn bè.

"Nhiều khi mới sáng sớm đã "cháy hàng" do thịt không đủ bán phải chờ thịt nhập về thêm", nhân viên này nói.

nguoi dan tp hcm do xo di mua thit heo 35000 dongkg
Điểm bán thịt heo của Công ty An Hạ nhanh chóng hết hàng ngay từ buổi sáng. (Ảnh: Đại Việt)

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ An Hạ, mỗi ngày điểm bán hàng trên đường Nơ Trang Long bán ra từ 40-60 con heo (khoảng 4,5 tấn thịt). Lượng khách đến cửa hàng ngày một đông hơn nhưng do quy mô điểm bán còn nhỏ nên chưa đáp ứng được nhu cầu người dân. Việc bán thịt heo với giá 35.000 đồng/1kg nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “giải cứu thịt heo”. Sau khi tính tất cả các chi phí giết mổ, vận chuyển, tiền công thì mỗi con heo bán ra công ty An Hạ có lợi nhuận khoảng 100.000 đồng.

“Chúng tôi đã tính toán rất kỹ về giá bán, công ty lấy số lượng hàng bán ra lớn để kiếm lợi nhuận nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trong tình thế khó khăn. Nếu tình hình bán hàng khả quan, chúng tôi sẽ tăng giá bán 1.000-2.000 đồng/1kg để tăng mức giá mua heo cho người chăn nuôi”, bà Thắm nói.

Cũng theo bà Thắm, đơn vị này sẽ tiếp tục mở thêm một điểm bán thịt heo tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Ngoài điểm bán thịt heo của công ty An Hạ thì nhiều điểm bán thịt heo khác thuộc chương trình “Hỗ trợ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” hay chợ phiên "Nông sản an toàn" tại TP HCM cũng đang rất thu hút người dân do giá bán cũng chỉ từ 35.000 đồng/1kg. Khi người dân mua từ 3kg trở lên sẽ được bán đồng giá 37.000 đồng/1kg. Chính vì vậy, các điểm bán hàng thuộc những chương trình này có rất đông người dân đến mua thịt.

nguoi dan tp hcm do xo di mua thit heo 35000 dongkg
Các điểm bán thịt heo 35.000 đồng/1kg có rất đông người dân đến mua hàng. (Ảnh: Đại Việt)

Ông Đỗ Trung Kiên, đại diện chương trình "Hỗ trợ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng", cho biết không chỉ có ở TP HCM mà chương trình còn đang phối hợp với các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi heo và các đơn vị liên quan xây dựng các gian hàng bán sản phẩm thịt heo trợ giá trên cả nước. Trong đó, sẽ mở 20 điểm bán tại các khu vực trọng điểm khó khăn trong tiêu thụ heo và các khu vực có sức tiêu thụ lớn như: Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Bình Dương…

Cuộc cạnh tranh về giá trong chiến dịch “giải cứu thịt heo” giữa các doanh nghiệp cũng đang khá gay cấn khi mà Công ty Vissan cũng vừa công bố tiếp tục giảm giá thịt heo “sốc”. Từ 11/6, Vissan sẽ tiếp tục giảm giá thịt heo đến 49%. Cụ thể, các cửa hàng, siêu thị bán sản phẩm của Vissan sẽ bán thịt cốt lết 40.000 đồng/1kg; thịt đùi 62.000 đồng/1kg; nạc đùi, vai heo 70.000 đồng/1kg, thịt heo xay 66.000 đồng/1kg…

Ngoài ra, từ 12 - 15/6, tại hai điểm bán thịt heo của Vissan trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) sẽ mở bán thịt heo mảnh với giá 25.500 đồng – 36.000 đồng/1kg. Đây là giá “sốc” nhất từ trước đến nay mà Vissan đưa ra.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.