Người đánh bác sĩ và thực tập sinh từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích

Theo cơ quan công an thì Kỳ từng có 1 tiền án vào năm 2010 về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, lúc hành hung bác sĩ và thực tập sinh, đối tượng có sử dụng rượu.

Liên quan đến bác sĩ và thực tập sinh bị hành hung tại bệnh viện, Trung tá Lê Văn Hồng – Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh cho biết, sau khi vào cuộc điều tra xác minh, Cơ quan điều tra nhận định đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988, trú ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) là người liên quan đến sự việc trên.

Theo Cơ quan Công an thì Kỳ từng có 1 tiền án vào năm 2010 về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, lúc hành hung bác sĩ và thực tập sinh, đối tượng có sử dụng rượu.

Trung tá Hồng cho biết, vào khoảng hơn 23h ngày 8/4, Công an phường Bắc Hà nhận được điện thoại của bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh báo, có một thanh niên nghi ngáo đá hành hung các bác sĩ ở Khoa Nhi.

doi tuong danh bac si va thuc tap sinh tung co tien su ve toi co y gay thuong tich
Thực tập sinh bị người nhà bệnh nhân hành hung, hiện đang được điều trị tại bệnh viện

Ngay sau đó, đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên khi công an có mặt, sự việc đã xảy ra, đối tượng hành hung rời khỏi hiện trường. Trước tình hình này, phía Công an phường đã lập biên bản vụ việc, trích xuất camera tại bệnh viện và nhận diện ra đối tượng hành hung bác sĩ.

Xác định được đối tượng, sáng ngày 9/4, Công an phường đã triệu tập Nguyễn Hùng Kỳ lên trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Kỳ khai nhận, vào khoảng 23h đang đi chơi cùng bạn thì nhận được điện thoại của vợ báo con bị sốt cao.

Khi về nhà, Kỳ cùng vợ đưa con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để thăm khám. Sau khi được thăm khám tại Khoa Cấp cứu, con trai Kỳ được chuyển lên Khoa Nhi.

doi tuong danh bac si va thuc tap sinh tung co tien su ve toi co y gay thuong tich
Đối tượng Kỳ tại cơ quan điều tra.

Tại đây, Kỳ bức xúc với thái độ thăm khám của các bác sĩ nên đã vung tay tát bác sĩ Nguyễn Đình Phi (bác sỹ trực đêm 08/04), khiến bác sĩ này rơi kính.

“Khi đánh bác sĩ xong, thấy em Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn, Kỳ đánh luôn em Giáp rồi hai bên đánh nhau. Qua trích xuất camera, chúng tôi thấy đúng hai bên có đánh nhau”, Trung tá Hồng nói.

Cũng liên quan đến sự việc này, chiều ngày 9/4, Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo vụ việc một bác sĩ và thực tập sinh bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo cáo thì vụ việc 11h20 đêm ngày 08/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận một bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt, 15 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng sốt cao.

doi tuong danh bac si va thuc tap sinh tung co tien su ve toi co y gay thuong tich
Báo cáo vụ việc của Sở y tế.

Ngay sau đó, Đạt được đưa vào Khoa nhi, tại đây, điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm tiến hành đón tiếp trong tình trạng sốt cao. Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành cởi bớt quần áo ấm và cặp nhiệt độ cho trẻ, nhiệt độ lúc này là 39 độ C.

Trong lúc đang thăm khám cho bệnh nhân Đạt thì một người đàn ông tự nhận là bố đứa trẻ lao vào đấm bác sĩ Nguyễn Đình Phi. Thấy vậy, thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn nhưng bị người đàn ông này đánh bất tỉnh.

Sau khi bị đánh, bác sĩ Phi được nhập viện, chẩn đoán chấn thương sọ não, còn thực tập sinh Giáp chẩn đoán chấn thương sọ não và vết thương ở mí mắt phải.

Hiện cả hai nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

doi tuong danh bac si va thuc tap sinh tung co tien su ve toi co y gay thuong tich Bác sĩ bị hành hung ở Nghệ An: Hai bảo vệ bị đình chỉ

Liên quan đến vụ hành hung nữ bác sĩ tại Bệnh viện 115 Nghệ An, hai nhân viên bảo vệ đã bị đình chỉ công ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.