Người đục khoét hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng khai gì?

Công an quận Đống Đa vừa xác minh được người đã đục khoét khoảng 40 thân cây xà cừ nằm giữa giải phân cách trên đường Láng, Hà Nội.

Qua điều tra, xác minh thông tin công an quận Đống Đa đã xác định người đục khoét những thân cây xà cừ trên đường Láng trong thời gian qua là ông Đoàn Thám (80 tuổi) trú tại phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

nguoi duc khoet hang loat cay xa cu tren duong lang khai gi
Khoảng 40 thân cây xà cừ trên đường Láng bị đục khoét trên thân cây. Ảnh Chí Duy

Tại cơ quan công an ông Thám cho biết vợ ông là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi) bị bệnh da liễu ở chân đã chữa trị nhiều năm nhưng không khỏi. Được người thân mách nước trị bệnh bằng cách lấy vỏ thân cây xà cừ đun lên rồi ngâm chân sẽ chữa được bệnh cho bà Mai, nên nhiều lần ông Thám đem dao và búa ra đường Láng khoét vỏ cây đem về chữa bệnh cho vợ.

Số dụng cụ dùng để đục khoét thân cây thu giữ được gồm có một dao rựa dài 35 cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ cây sau khi đun lấy nước ông đã vứt đi.

Ông Thám cho biết cứ 3 ngày ông lại đi lấy vỏ cây một lần, việc đục khoét nhiều thân cây như vậy là để không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Do chiều dài của dao rựa nên trên các thân cây đều bị khoét hình chữ nhật có kích thước khoảng 35cm x 35cm.

nguoi duc khoet hang loat cay xa cu tren duong lang khai gi
Vết đục khoét trên thân cây có kích thướng khoảng 35cm x 35cm. Ảnh Chí Duy

Trao đổi với PV đại diện công an quận Đống Đa cho biết hiện tại chưa xác định cụ thể mức thiệt hại do ông Thám gây ra nên cần phải đợi kết luận của các cơ quan chức năng khác để củng cố thêm hồ sơ, xử lí. Hiện tại phía công an quận đã vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cây xanh, cảnh quan đô thị.

Trước đó nhiều người dân sống tại khu vực đường Láng lo sợ sự việc nhiều thân cây xà cừ bị đục khoét sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển cũng như làm cây bị nhiễm bệnh.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.