Người dùng MacBook đã có thể bỏ miếng băng dính dán webcam

Ứng dụng OverSight do cựu nhân viên NSA Patrick Wardle phát triển giúp người dùng MacBook có thể yên tâm hơn trước nguy cơ bị xâm phạm đời sống riêng tư qua webcam.

Tuyên bố gần đây của giám đốc FBI James Corney về lỗ hổng bảo mật ngay trên webcam đang làm rất nhiều người dùng đứng ngồi không yên về sự riêng tư của mình. Tuy vậy, người dùng Macbook giờ đây đã có thể "yên tâm" trước nguy cơ bị xâm phạm riêng tư qua webcam, nhờ ứng dụng mới được phát hành hôm nay.

Trong một bức ảnh được đưa lên mạng, chính nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng tỏ ra lo ngại trước nguy cơ bị xâm phạm đời sống riêng tư qua webcam. Tỉ phú trẻ tuổi cũng đã dán miếng băng dính lên webcam để đề phòng nguy cơ này.

OverSight là một ứng dụng bảo mật vô cùng thông minh, tuy nhiên lại chỉ có thể được sử dụng trên hệ điều hành MacOS. Ứng dụng này được tạo ra bởi cựu nhân viên NSA Patrick Wardle và được phát hành miễn phí ngay ngày hôm nay (link tải: tại đây).

Với OverSight, máy tính của bạn sẽ luôn luôn được giám sát để ngăn ngừa sự xuất hiện của những phần mềm độc hại như OSX/Eleanor, OSX / Crisis, hay OSX / Mokes. Đồng thời trong quá trình này, phần mềm cũng có thể phát hiện sự xâm nhập của người khác trên hệ điều hành MacOS và cảnh báo cho bạn qua những thông báo pop-up hiện trên màn hình.

nguoi dung macbook da co the bo mieng bang dinh dan webcam
Hình ảnh chiếc MacBook của Mark Zuckerberg với miếng băng dính che webcam cho thấy nguy cơ bị xâm phạm đời sống riêng tư qua máy tính là cực kỳ nguy hiểm.

Tuy OverSight tỏ ra khá tự tin về công dụng bảo mật của mình, song nhà phát triển của nó vẫn cảnh báo người dùng về khả năng vượt qua bức tường bảo vệ của ứng dụng nếu các hacker thực sự muốn phá vỡ lớp bảo vệ của phần mềm này.

nguoi dung macbook da co the bo mieng bang dinh dan webcam Apple iMac 5K Retina lộ cấu hình trên trang Best Buy, giá gần 70 triệu đồng

Sau Macbook Pro và Macbook Air, người dùng đang rất mong chờ thông tin cấu hình của Apple iMac 5K Retina.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.