Hàng năm, sau khi ăn Tết, người miền Tây lại cưỡi xe lên TP HCM làm việc. Nhiều người, đặc biệt là trẻ em theo cha mẹ mệt mỏi, ngủ gật trên hành trình mưu sinh.
Từ mùng 6, dòng người miền Tây đi TP HCM bằng xe máy trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang, Long An nhiều hơn. Đây là thời gian người lao động các tỉnh miền Tây đổ về TP HCM và các tỉnh miền Đông làm việc sau nghỉ Tết. Đội nắng từ quê lên phố, lại đi đoạn đường dài hàng trăm km, nhưng người miền Tây vẫn có thói quen mang theo hành lí cồng kềnh, chằng buộc chật kín trên xe.
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 3 nguoimientay0122_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 4 nguoimientay0034_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 6 nguoimientay0103_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 8 nguoimientay0077_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 7 nguoimientay0087_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 5 nguoimientay0104_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 9 nguoimientay0040_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 10 nguoimientay0096_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 11 nguoimientay0082_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 12 nguoimientay0081_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 13 nguoimientay0071_zing.jpg
Trẻ ngủ gật trên xe máy
Vì mất nhiều thời gian di chuyển trên đường, dưới trời nắng nóng, nhiều người, đặc biệt là trẻ em mệt mỏi, ngủ gật trên đường đi.
Người miền Tây thường chọn đi TP HCM bằng xe máy để tiện di chuyển, một phần họ e ngại việc đi xe đò dễ bị tắc đường hơn. Nhiều người cho biết lịch làm việc của công ty bắt đầu vào sáng thứ sáu (31/1). Cũng có khá nhiều người lao động đến ngày 3/2 mới chính thức làm việc; tuy nhiên, họ vẫn tranh thủ lên TP HCM sớm để có thời gian nghỉ ngơi.
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 16 nguoimientay0114_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 15 nguoimientay0124_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 17 nguoimientay0106_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 18 nguoimientay0120_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 19 nguoimientay0127_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 20 nguoimientay0117_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 21 nguoimientay0095_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 22 nguoimientay0035_zing.jpg
Uể oải trong dòng ôtô kẹt cứng
Nhiều người chọn phương tiện di chuyển lên TP HCM bằng xe khách, ôtô cá nhân. Tuy nhiên, việc khá đông ôtô cùng di chuyên trên quốc lộ 1A, quốc lộ 60, đoạn qua cầu Rạch Miễu khiến giao thông nhiều lúc quá tải, dòng xe kẹt cứng hàng giờ. Điều này khiến cả người lái xe và hành khách ngao ngán, mệt mỏi.
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 26 nguoimientay0051_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 29 nguoimientay0009_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 27 nguoimientay0032_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 28 nguoimientay0021_zing.jpg
Nguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 30 nguoimientay0037_zing.jpgNguoi mien Tay doi nang, ngu gat tren duong tro lai TP HCM hinh anh 31 nguoimientay0050_zing.jpg
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).