Người nhà Bầu Kiên muốn bán sạch 7,4 triệu cổ phiếu tại Vietbank

Sau giao dịch thoái vốn không thành công của vợ chồng ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên), thông tin mới nhất từ Vietbank cho biết, hơn 7,4 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của bố mẹ vợ "bầu" Kiên sẽ tiếp tục được đăng kí bán ra từ ngày 19/12/2018 đến 19/1/2019.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (VietBank) thông tin, các cổ đông có liên quan đến ông Nguyễn Đức Kiên tiếp tục đăng kí bán ra cổ phiếu của ngân hàng này.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - mẹ đẻ của bà Đặng Ngọc Lan (vợ ông Nguyễn Đức Kiên), thành viên HĐQT VietBank vừa đăng kí bán hơn 3,9 triệu cổ phiếu, tương đương 1,1213% vốn điều lệ của VietBank.

hon 74 trieu co phieu vietbank cua nguoi nha bau kien tiep tuc duoc dang ki ban ra
Ông Nguyễn Đức Kiên. (Ảnh: Zing).

Theo Kinh tế & Tiêu dùng, ông Đặng Công Minh - bố đẻ bà Đặng Ngọc Lan cũng đăng kí chuyển nhượng hơn 3,5 triệu cổ phiếu, tương đương 1,09% vốn điều lệ ngân hàng.

Thời gian giao dịch dự kiến giao dịch của ông Minh và bà Thanh cùng trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/2018 đến ngày 19/1/2019. Nếu thực hiện giao dịch thành công, cả hai ông bà sẽ không còn là cổ đông của VietBank.

Trước đó, theo VnExpress, tháng 8/2018, Bầu Kiên đã gửi thông báo giao dịch cổ phiếu Ngân hàng Việt Nam Thương Tín đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Theo đó, cổ đông này đăng kí thoái toàn bộ 66.132 cổ phần với mệnh giá một triệu đồng (tương đương 6,61 triệu cổ phiếu theo mệnh giá 10.000 đồng). Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 21/8 đến 21/9, theo phương thức giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết.

Trước đó, Bầu Kiên từng đăng kí bán toàn bộ số cổ phần này nhưng chưa thể thực hiện do chưa xong thủ tục lưu kí chứng khoán. Tại thời điểm này, Bà Đặng Ngọc Lan - vợ Bầu Kiên, hiện là thành viên Hội đồng quản trị của nhà băng này với sở hữu gần 15 triệu cổ phần (theo mệnh giá 10.000 đồng), tương 4,6% vốn điều lệ của VietBank.

Trước thông tin thoái vốn của Bầu Kiên, các thành viên trong gia đình cổ đông này cũng liên tục bán ra cổ phiếu VietBank. Cụ thể, từ ngày 24 - 25/7, ba thành viên trong gia đình Bầu Kiên là bà Nguyễn Thúy Lan, ông Đào Văn Kiên và bà Nguyễn Thúy Hương đã thoái lần lượt 2,05%; 1,93% và 2,02% vốn của VietBank.

Nếu giao dịch của Bầu Kiên thành công, tổng cộng những thành viên trong gia đình cổ đông này đã thoái hơn 8% vốn của VietBank chỉ trong hơn một tháng. Trong cơ cấu cổ đông của ngân hàng này, chỉ còn bà Đặng Ngọc Lan là cổ đông có liên quan đến Bầu Kiên còn sở hữu 4,6% vốn.

Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tên giao dịch ban đầu của ngân hàng là IncomBank.

Hoạt động chính của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam là thực hiện các giao dịch ngân hàng bao gồm huy động và nhận tiền gửi ngắn hạn, trung hạn và dài hạn từ các tổ chức và cá nhân; cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổ chức và cá nhân trên cơ sở tính chất và khả năng nguồn vốn của Ngân hàng; thanh toán giữa các tổ chức và cá nhân; thực hiện các giao dịch ngoại tệ, các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá khác và các dịch vụ ngân hàng khác được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép.

hon 74 trieu co phieu vietbank cua nguoi nha bau kien tiep tuc duoc dang ki ban ra Công ty cũ của 'Bầu' Kiên kháng cáo, không chấp nhận trả 190 tỷ

Công ty CP đầu tư Á Châu gửi đơn kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét một phần bản án của tòa cấp ...

hon 74 trieu co phieu vietbank cua nguoi nha bau kien tiep tuc duoc dang ki ban ra Bộ Tư pháp: Thu hồi được 3/4 tài sản của 'Bầu' Kiên phải nộp

Đại diện Bộ Tư pháp cho biết đến nay cơ quan thi hành án đã thu hồi được 3/4 số tài sản mà "Bầu" Kiên ...

hon 74 trieu co phieu vietbank cua nguoi nha bau kien tiep tuc duoc dang ki ban ra Số phận 'hẩm hiu' của toà nhà 5 tầng chưa một lần được sử dụng sau 'sự cố' Bầu Kiên

Sau khi được được chuyển giao cho tập đoàn Dabaco Việt Nam chi nhánh TP Bắc Ninh, toà nhà 5 tầng xây thô chưa một ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.