Người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến thai nhi tử vong

Thai nhi nặng 4.6 kg nhưng các bác sĩ vẫn để sản phụ sinh thường, khiến thai nhi tử vong. Người nhà cho rằng bệnh viện tắc trách nên đã viết đơn tố cáo.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột báo cáo lại toàn bộ vụ việc thai nhi tử vong trong lúc sinh.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cũng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc người nhà tố bệnh viện Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột “tắc trách” khiến thai nhi tử vong.

nguoi nha to benh vien tac trach khien thai nhi tu vong
Vợ chồng chị Truyền, anh Nguyên xót xa khi mất con.

Trước đó, vào ngày 10/12, chị Trần Nữ Mộng Truyền được chồng là anh Cao Nguyên (cùng SN 1984, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột) đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột sinh con.

Tại đây, sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ thông báo chị Truyền đủ điều kiện sinh thường nên yêu cầu gia đình cho nhập viện. Đến khoảng 17h30, các bác sĩ thông báo chị Truyền chuẩn bị hạ sinh, thai nhi được chuẩn đoán nặng 3.9kg, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định. Đến khoảng 18h, chị Truyền được đưa vào phòng sinh.

“Sau khi vợ tôi được đưa vào phòng sinh khoảng 1 giờ đồng hồ, bác sĩ cho biết thai nhi quá lớn nên không kéo ra được. Sau đó, vị bác sĩ này đã gọi điện thông báo cho bác sĩ trưởng khoa sản xuống phòng sinh. Bác sĩ trưởng khoa sản đến loay hoay một hồi nhưng cũng không làm sao đưa được thai nhi ra ngoài. Lúc đó, bác sĩ trưởng khoa gọi điện thoại nhờ một bác sĩ ở bệnh viện khác đến hỗ trợ. Đến khoảng 22h thai nhi mới được đưa ra nhưng đã tử vong”, anh Nguyên kể lại.

Anh Nguyên còn cho biết thêm, trước lúc vào sinh gia đình anh đã trình bày với bác sĩ rằng vợ anh sinh con thứ 3 nên nếu thai nhi lớn thì đề nghị bệnh viện mổ.

“Lúc đó, bác sĩ nói cân nặng của con tôi chỉ khoảng 3kg nên có thể sinh thường, nhưng lúc con tôi được đưa ra lại nặng 4.6kg. Thai nhi lớn như vậy, nhưng các bác sĩ đã không kiểm tra chu đáo, lại không cho vợ tôi sinh mổ nên khiến con tôi chết oan”, anh Nguyên ngậm ngùi nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Nguyên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Rạng sáng ngày 11/12, cơ quan chức năng đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Y Lâm Niê, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột cho biết, sản phụ Truyền nhập viện để sinh con vào lúc 10h20, ngày 10/12. “Sau khi tiến hành thăm khám cho thấy các chỉ số lâm sàng, cận lâm sàng đều bình thường. Đến khoảng 19h, sản phụ Truyền được đưa vào phòng chuẩn bị sinh. Sau đó, khoảng 20h đầu thai nhi được lọt ra ngoài một cách dễ dàng, nhưng phần thân quá lớn nên bị mắc kẹt lại. Sau đó, bác sĩ đã thông báo cho bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường, Trưởng khoa sản xuống hỗ trợ, nhưng 30 phút sau cháu bé đã tử vong”, bác sĩ Y Lâm nói.

Do tình thế cấp bách, nếu không gấp rút đưa thai nhi ra ngoài sẽ đe dọa đến tính mạng của sản phụ nên bác sĩ trưởng khoa đã gọi điện nhờ một bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y Tây Nguyên đến hỗ trợ mới đưa được thai nhi ra ngoài.

Theo bác sĩ Hường, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi nặng từ 2.8kg đến 3.2kg, sức khỏe của sản phụ và thai nhi đều bình thường nên quyết định sinh thường. Do phần thân của thai nhi qua lớn nên không thể đưa được ra ngoài khiến thai nhi tử vong. “Chúng tôi không thể tiên lượng được thai nhi lớn như vậy”, bác sĩ Hường cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.