Người tiếp xúc với hóa chất, thuốc trừ sâu dễ mắc bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson không gây nguy hiểm đến tính mạng ngay tức thì nhưng lại là trở ngại lớn cho công việc và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.
nguoi tiep xuc voi hoa chat thuoc tru sau de mac benh parkinson Cô đơn cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc bệnh
nguoi tiep xuc voi hoa chat thuoc tru sau de mac benh parkinson Khỏi hẳn run tay nhờ những mẹo trị bệnh đơn giản
nguoi tiep xuc voi hoa chat thuoc tru sau de mac benh parkinson
Người trẻ bị bệnh Parkinson ngày càng gia tăng.

Bệnh Parkinson là một trong những bệnh thoái hóa hệ thần kinh thường gặp nhất ở những người lớn tuổi, nhưng có đến 10% trường hợp người bệnh khởi phát dưới 40 tuổi. Tỷ lệ phát hiện bệnh Parkinson ở người trẻ ngày càng gia tăng.

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính của bệnh Parkinson. Tuy nhiên, khoảng 5-10% người bệnh có yếu tố gen, có sự tương tác giữa gen và môi trường đặc biệt gây ra bệnh. Bên cạnh đó, các đối tượng mà tiền sử gia đình có người bị bệnh Parkinson, tiếp xúc nhiều với hóa chất hay thuốc trừ sâu sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.

Theo ThS BS. Trần Ngọc Tài – Phó trưởng khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, bệnh Parkinson không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng ngay tức thì, nhưng nó làm trở ngại lớn cho công việc và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh có thể diễn tiến ngày càng nặng dần với các dấu hiệu thường gặp là run lúc nghỉ, chậm cử động và đơ cứng, gây khó khăn cho các hoạt động sống hằng ngày.

nguoi tiep xuc voi hoa chat thuoc tru sau de mac benh parkinson
ThS BS. Trần Ngọc Tài hướng dẫn người bệnh trị bệnh Parkinson.

Bác sĩ Tài nhấn mạnh, nếu người bệnh không được điều trị đúng đắn và kịp thời, thì sau 5-7 năm sẽ có nguy cơ bị tàn phế. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 6,3 triệu người mắc bệnh này. Tại Việt Nam, chưa có số liệu thống kê dịch tễ học, riêng số liệu tại khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM năm 2015 cho thấy có đến 1.089 người bệnh Parkisnon đang theo dõi và điều trị với tổng số trên 4.000 lượt khám/năm.

Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ phương pháp điều trị nào chữa lành bệnh cũng như làm chậm tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phương pháp điều trị đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh như các thuốc mới, phẫu thuật. Từ đó giúp người bệnh Parkinson có chất lượng sống tốt hơn.

Để bệnh nhân Parkinson cập nhật kiến thức điều trị mới, câu lạc bộ người bệnh Parkinson (BV Đại học Y Dược TP HCM) sẽ sinh hoạt buổi đầu tiên sáng ngày 04/12.

Địa điểm: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM

Điện thoại: 08 3952 7055 – 08 3952 5350 Website: www.parkinson.umc.edu.vn

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.