Ngưỡng điểm để thí sinh nộp hồ sơ vào Học viện Báo chí năm 2017

Học viện Báo chí & tuyên truyền vừa mới công bố ngưỡng điểm tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh thi THPT quốc gia 2017 để xét tuyển vào trường trong năm học tới.
nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017 Với điểm sàn 15,5: Thí sinh nên thay đổi nguyện vọng như thế nào?
nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017 Cập nhật điểm chuẩn xét tuyển vào các trường ĐH năm 2017
nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017 ĐH Bách khoa Hà Nội dành 90% chỉ tiêu cho thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên
nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017 Điểm sàn 15,5: Dự kiến có 85 trường đạt chỉ tiêu 100% trong xét tuyển đợt 1

Chiều tối ngày 13/7, Học viện Báo chí & tuyên truyền đã công bố ngưỡng điểm tiếp nhận hồ sơ của các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2017.

nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017
Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi trong đợt thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: HVBC.

Thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện sau để được đăng ký xét tuyển:

- Tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

- Thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017.

- Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông đạt 6,0 trở lên.

- Hạnh kiểm từng năm học trong 3 năm Trung học phổ thông xếp loại Khá trở lên;

Thí sinh chịu trách nhiệm về điều kiện nộp hồ sơ (học lực, hạnh kiểm) theo quy định của Học viện. Trong trường hợp thí sinh đạt điểm xét tuyển nhưng không đáp ứng yêu cầu về điều kiện nộp hồ sơ, Học viện không công nhận trúng tuyển.

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên , khu vực 3 được quy định như sau:

nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017
nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017

Lưu ý: Ngành Lịch sử: Môn Lịch sử tính hệ số 2. Ngành Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh: Môn Tiếng Anh tính hệ số 2.

Thí sinh sử dụng kết quả miễn thi THPT quốc gia năm 2017 môn Tiếng Anh để xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần nộp chứng chỉ về Học viện trước 17h ngày 25/7.

Chứng Chỉ Đạt Yêu Cầu Tối Thiểu

Đơn Vị Cấp Chứng Chỉ

- TOEFL ITP 450 điểm

- TOEFL iBT 45 điểm

- Educational Testing Service (ETS)

- IELTS 4.0 điểm

- British Council (BC)

- International Development Program (IDP)

Ngoài việc thành công trong đào tạo cử nhân báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn đào tạo 25 ngành/chuyên ngành về nghiệp vụ và lý luận chính trị.

Các ngành/chuyên ngành về nghiệp vụ bao gồm: Biên tập Xuất bản đào tạo các cử nhân biên tập xuất bản có khả năng làm việc tại các cơ quan xuất bản, in, phát hành sách báo, cơ quan báo chí truyền thông và văn hóa nghệ thuật; có khả năng nghiên cứu và giảng dạy tại các viện, trường đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp thuộc các lĩnh vực trên.

nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: Đình Tuệ.

Quan hệ công chúng: Đào tạo các cử nhân về quan hệ công chúng. Sau khi tốt nghiệp các cử nhân có thể trở thành nhà tư vấn truyền thông, chuyên viên PR phụ trách các công việc như phát ngôn, quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh của tổ chức, tổ chức các hoạt động truyền thông đối nội nhằm duy trì mối quan hệ với công chúng trong và ngoài tổ chức tại các bộ, ngành, các sở ngoại vụ, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan báo chí và truyền thông.

Quan hệ quốc tế, chuyên ngành Thông tin đối ngoại: Đào tạo nguồn nhân lực để có thể đảm đương các công việc thông tin đối ngoại và quan hệ quốc tế phù hợp tại các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp và các doanh nghiệp; các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ; nghiên cứu về quan hệ quốc tế tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo; hoặc thực hiện các chức trách đòi hỏi sự hiểu biết cơ bản, hệ thống kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ thông tin đối ngoại, báo chí, truyền thông quốc tế.

Ngành Xã hội học: Đào tạo các cử nhân có thể làm công tác Giảng dạy và nghiên cứu về xã hội học trong các trường cao đẳng và đại học trong cả nước.

+ Tham gia nghiên cứu tại các trung tâm, viện nghiên cứu….

+ Có thể làm việc trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp.

+ Có thể làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp về các lĩnh vực quảng cáo, quan hệ công chúng, maketting, phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng, các dự án nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước…

+ Có thể làm tại các cơ quan với vị trí như biên tập chương trình, người dẫn chương trình…

Các ngành thuộc khối lý luận bao gồm: Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước; Chính trị phát triển; Kinh tế chính trị; Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Triết học Mác Lê nin; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Khoa học quản lý nhà nước; Quản lý hoạt động tư tưởng văn hóa....

Các ngành/chuyên ngành này không chỉ bồi dưỡng các kiến thức về lý luận chính trị mà còn giúp các em có thêm kiến thức và kinh nghiệm giải quyết những vấn đề nảy sinh trong xã hội và trong cuộc sống. Các môn học được giảng dạy bởi các thầy cô, các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm khiến những giờ học không chỉ là kiến thức khô cứng mà là những giờ học sôi động và thực sự bổ ích.

nguong diem de thi sinh nop ho so vao hoc vien bao chi nam 2017 Với điểm sàn 15,5: Thí sinh nên thay đổi nguyện vọng như thế nào?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn 15,5 điểm cho tất cả các khối thi vào ngày 12/7, các em thí sinh đang ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.