Nguyên chủ tịch huyện dùng 'gỗ lậu' xây biệt phủ: 'Làm nhà xong, gỗ mới có hóa đơn, chứng từ'

Liên quan đến việc nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) dùng gỗ không rõ nguồn gốc để xây dựng biệt phủ, người này khẳng định, khi nào xây nhà xong, sẽ có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của gỗ. 
nguyen chu tich huyen dung go lau xay biet phu lam nha xong so go do moi co hoa don chung tu
Ông Trần Ngọc Quang cho biết số gỗ mà ông dùng để xây dựng đều có giấy tờ chứng minh.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Ngọc Quang, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) dùng gỗ không rõ nguồn gốc để xây dựng biệt phủ, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh sẽ giao Công an tỉnh để điều tra, làm rõ.

Trước đó, ông Quang mặc dù đã từng là người đứng đầu địa phương này nhưng trong quá trình công tác đã thiếu gương mẫu.

Năm 2014, ông Trần Ngọc Quang cũng bị Tỉnh ủy ra quyết định kỷ luật cảnh cáo vì lý do để xảy ra hàng loạt sai phạm trong quá trình công tác.

Cụ thể, ông Quang và gia đình sử dụng đất sai mục đích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu BB 154730; xây dựng nhà và một số công trình trên đất trồng cây lâu năm của thửa đất số 819, tờ bản đồ số 1a, tại thôn 9, thị trấn Ea Súp (đoạn qua kênh chính Tây).

Bên cạnh đó, ông Quang còn sử dụng 84,81 m3 gỗ thành phẩm (quy gỗ tròn bằng 135,696 m3) làm công trình tại thửa đất nêu trên khi không có hồ sơ chứng minh hợp pháp.

Theo Tỉnh ủy Đắk Lắk những sai phạm, khuyết điểm của ông Quang thuộc hành vi cố ý, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân, tổ chức, cơ quan; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Mức vi phạm của ông Quang đã vượt qua mức quy định tối đa về xử phạt vi phạm hành chính, được xem xét để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo một lãnh đạo huyện Ea Súp, năm 2014, tập thể Thường vụ Tỉnh ủy đã từng thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với ông Quang và yêu cầu ông này khắc phục hậu quả.

Còn về việc ông Quang sử dụng gỗ không rõ nguồn gốc để xây “biệt phủ” đã qua 4 năm nhưng vẫn chưa bị xử lý thì vị lãnh đạo này cho biết, năm 2014 là giai đoạn mà những quy định về việc xử lý kỷ luật cán bộ sai phạm còn chưa nghiêm khắc như quy định ban hành hiện nay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Ngọc Quang khẳng định số gỗ ông dựng nhà có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

“Ai kêu tôi sử dụng gỗ phi pháp. Số gỗ đó khi tôi làm nhà xong rồi thì mới có hóa đơn chứng từ. Tại sao lại gọi là gỗ phi pháp. Việc này chuyển cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền sẽ làm rõ đúng hay sai”, ông Quang nói.

nguyen chu tich huyen dung go lau xay biet phu lam nha xong so go do moi co hoa don chung tu Bắt nguyên nhân viên Chi cục thuế chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Mặc dù nhận hơn 200 triệu đồng để đóng thuế giúp, nhưng bà Thanh lại không đóng mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

nguyen chu tich huyen dung go lau xay biet phu lam nha xong so go do moi co hoa don chung tu Du lịch Đà Lạt 'mất điểm trầm trọng' vì bị rác thải nông nghiệp bủa vây

Thời gian vừa qua, nhiều khu vực, hồ chứa nước, điểm du lịch của Đà Lạt bị rác thải bủa vây gây mất mỹ quan ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.