Bắt nguyên nhân viên Chi cục thuế chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng

Mặc dù nhận hơn 200 triệu đồng để đóng thuế giúp, nhưng bà Thanh lại không đóng mà sử dụng vào mục đích cá nhân.
nhan vien chi cuc thue chiem doat hon 200 trieu dong
Bà Thanh tại cơ quan điều tra

Chiều 16/7, trung tá Nguyễn Quang Vinh – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP Đà Lạt cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Ngô Thị Minh Thanh (38 tuổi) - nhân viên Đội thuế trước bạ thuộc Chi cục thuế Đà Lạt.

Trước đó, vào ngày 10/5, Công an TP. Đà Lạt đã nhận được đơn tố cáo của bà Lê Thị Tuyết A, (43 tuổi) và ông Nguyễn Tiến D. (33 tuổi) tố cáo bà Thanh có hành vi chiếm đoạt tiền của hai người với tổng số tiền là 224 triệu đồng.

Cụ thể, bà Tuyết A., qua giới thiệu nên đã quen biết bà Thanh. Đến tháng 4/2018 do có nhu cầu làm nhanh thủ tục đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, nên bà Tuyết A. đã nhờ bà Thanh làm hồ sơ tính thuế và ra thông báo thuế nhanh.

Lúc này, bà Thanh đã đồng ý tính thuế cho bà A. và thỏa thuận số tiền làm dịch vụ và đóng thuế cho hồ sơ của bà Tuyết Anh là 110 triệu đồng. Sau đó, bà Tuyết A. đưa số tiền trên cho bà Thanh 2 lần.

Tuy nhiên, bà Thanh đã không đóng thuế cho bà Tuyết A. mà sử dụng số tiền vào mục đích cá nhân.

Cũng với thủ đoạn tương tự mà bà Thanh đã chiếm đoạt hơn 114 triệu đồng của ông D. với tư cách là người tính thuế và ra thông báo nộp thuế.

Cụ thể, ông D. đưa cho bà Thanh 116 triệu đồng, nhưng bà Thanh chỉ đóng tiền thuế phi nông nghiệp cho lô đất tại phường 3 của ông D. với số tiền hơn 1,3 triệu đồng.

Tại cơ quan CSĐT, bà Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và có ý định chiếm đoạt số tiền của ông D. và bà Tuyết A.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

nhan vien chi cuc thue chiem doat hon 200 trieu dong Du lịch Đà Lạt 'mất điểm trầm trọng' vì bị rác thải nông nghiệp bủa vây

Thời gian vừa qua, nhiều khu vực, hồ chứa nước, điểm du lịch của Đà Lạt bị rác thải bủa vây gây mất mỹ quan ...

nhan vien chi cuc thue chiem doat hon 200 trieu dong 'Sai sót' của những kẻ buôn người giúp 2 cô gái bị bán sang Trung Quốc thoát thân

Quen biết trên mạng và bị dụ dỗ làm việc với mức lương cao, 2 cô gái bị đưa đi nhiều nơi, sau đó bị ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.