Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút xe ôtô khách tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ

"Khi đang kéo chiếc rèm cửa, bỗng bên ngoài có tiếng la hét của người phụ xe khách khi chiếc ôtô này đang lao với tốc độ kinh hoàng. Chỉ trong tích tắc, 6 chiếc xe máy cùng nhiều người đang dừng chờ đèn đỏ phía trước bị cuốn vào gầm và kéo lê trên đường", nhân chứng bàng hoàng nhớ lại vụ việc.
 

Liên quan đến vụ xe khách 29 chỗ vượt đèn đỏ tông hàng loạt xe máy cùng nhiều người bị thương xảy ra trên quốc lộ 13 vào trưa 24/2, chiều cùng ngày, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc (31 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), là người chứng kiến toàn bộ sự việc kinh hoàng này.

nhan chung bang hoang ke lai giay phut xe oto khach tong hang loat xe may dang dung den do
Anh Trịnh Hoàng Xuân Phúc, người chứng kiến toàn bộ sự việc. Ảnh: Văn Dũng

Theo anh Phúc, vào lúc 11h05 cùng ngày, lúc này anh đang kéo rèm cửa cơ quan nơi anh làm việc để về nhà thì bỗng nghe thấy tiếng la hét của một người thanh niên trên chiếc xe khách 29 chỗ của nhà xe Anh Tuấn mang BKS 61B – 007.30 (chuyên chạy tuyến Trà Vinh – Bình Dương) đang lao với tốc độ kinh hoàng ngay ngã ba giao lộ Hoàng Hoa Thám (trước công viên văn hóa Thanh Lễ, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một). Khi đèn giao thông đang chuyển tín hiệu màu đỏ, xe khách chuyển làn bên phải va vào ôtô 7 chỗ.

Lúc này, có nhiều xe máy cùng khoảng 10 người đang dừng xe chờ đèn đỏ phía trước. Chỉ trong tích tắc, 6 chiếc xe máy cùng nhiều người đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông bị cuốn vào gầm và kéo lê trên đường.

nhan chung bang hoang ke lai giay phut xe oto khach tong hang loat xe may dang dung den do
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Văn Dũng

“Xe máy cùng nhiều người bị thương tích nằm la liệt trên đường, trong đó có 2 người bị mắc kẹt dưới gầm xe. Chúng tôi phải dùng kích để nâng bánh xe lên, đưa họ ra ngoài đi cấp cứu”, anh Phúc bàng hoàng nhớ lại.

Cũng theo anh Phúc, sau khi gây tai nạn, chiếc xe khách vẫn không chịu dừng lại và tiếp tục lao về phía trước. Chỉ khi người dân chạy theo hô hoán, đập cửa và chặn đầu xe thì tài xế mới cho xe dừng lại, sau đó người này lợi dụng lúc nhiều người đang xúm lại để nâng xe đưa người bị mắc kẹt ra ngoài đã rời khỏi hiện trường.

nhan chung bang hoang ke lai giay phut xe oto khach tong hang loat xe may dang dung den do
Xe máy cùng nhiều người bị kéo lê trên đường. Ảnh: Văn Dũng

“Quá khủng khiếp, đến tận bây giờ tôi vẫn chưa hết bủn rủn chân tay sau khi chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng này”, anh Phúc rùng mình nhớ lại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Thủ Dầu Một, Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách 29 chỗ đã đến cơ quan công an trình diện. Do cơ quan điều tra đang làm rõ một số vấn đề nên chưa thể cung cấp danh tính.

Hiện những người bị thương đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

nhan chung bang hoang ke lai giay phut xe oto khach tong hang loat xe may dang dung den do
Người dân phải dùng con kích nâng bánh xe lên để đưa cô gái bị mắc kẹt dưới gầm xe ra ngoài. Ảnh cắt từ clip

Như đã đưa tin vào khoảng 11h cùng ngày, chiếc xe khách loại 29 chỗ của nhà xe Anh Tuấn mang BKS 61B – 007.30 (chuyên chạy tuyến Trà Vinh – Bình Dương) lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ TP HCM về Bình Phước.

Khi đến ngã ba giao lộ Hoàng Hoa Thám (trước công viên văn hóa Thanh Lễ, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), lúc này có nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ nhưng tài xế ôtô được cho là cố tình nhấn ga để vượt đèn đỏ đã tông vào các phương tiện, cuốn nhiều xe máy cùng người đi đường vào gầm. Xe khách lao về phía trước nhiều mét rồi mới chịu dừng lại.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 6 người bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Có 6 chiếc xe máy hư hỏng nằm la liệt trên mặt đường, đầu chiếc xe khách móp méo, biến dạng. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe khách rời khỏi hiện trường, hành khách trên xe hốt hoảng di dời, tìm xe khách khác để tiếp tục lộ trình.

nhan chung bang hoang ke lai giay phut xe oto khach tong hang loat xe may dang dung den do Kinh hoàng xe khách vượt đèn đỏ tông hàng loạt xe máy, người bị thương nằm la liệt
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.